Thứ Hai, 30/09/2024 04:23 SA
Lãnh án vì chống người thi hành công vụ
Thứ Bảy, 23/12/2006 08:27 SA

TAND TP Tuy Hòa vừa tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thành Phú (SN 1977) 9 tháng tù giam; Nguyễn Quốc Sinh (SN 1985) 12 tháng tù giam; Nguyễn Thành Phương (SN 1970), Nguyễn Thị Hoa (1947), Nguyễn Thị Tươi (SN 1965), Nguyễn Quốc Thành (DN 1986) bị phạt 6 đến 9 tháng tù treo cùng về tội Chống người thi hành công vụ. Các bị cáo cùng trú tại phường 8, TP Tuy Hòa.

 

Theo cáo trạng: Sáng 7/6/2006, cơ quan Thi hành án phối hợp với Công an TP Tuy Hòa, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng phường 8 thực hiện quyết định cưỡng chế giao quyền sử dụng đất của cơ quan thi hành án TP Tuy Hòa để thi hành án dân sự phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên.

 

Khi thấy lực lượng cưỡng chế đến thì phía gia đình ông Nguyễn Văn Lộc (bị cưỡng chế) có bà Nguyễn Thị Hoa (vợ ông Lộc) cùng Nguyễn Thành Phú, Nguyễn Thành Phương (con bà Hoa), Nguyễn Thị Tươi (cháu bà Hoa), Nguyễn Quốc Sinh, Nguyễn Quốc Thành (con của bà Tươi) chuẩn bị phân heo pha nước, dao, rựa, rìu, cây gậy và gạch đá để tấn công không cho lực lượng cưỡng chế thi hành nhiệm vụ.

 

Khoảng 8 giờ cùng ngày, sau khi nghe ông Huỳng Kim Dũng chấp hành viên cơ quan thi hành án TP Tuy Hòa công bố quyết định cưỡng chế, lực lượng cưỡng chế tiến hành tháo dỡ hàng rào bằng lưới B40 do gia đình ông Nguyễn Văn Lộc rào chắn trái phép thì Nguyễn Thành Phú bảo người nhà tạt nước phân vào lực lượng cưỡng chế, còn Phú thì cầm một cây tre dài khoảng 2m chạy đến đánh những người thi hành công vụ đang phá dỡ hàng rào để ngăn cản. Thấy vậy, các lực lượng công an, dân phòng đến yêu cầu Tươi không được tiếp tục có hành vi sai phạm, nhưng Tươi vẫn tiếp tục tạt phân heo vào người một số cán bộ công an, buộc lực lượng công an phải bắt giữ đối tượng này về trụ sở làm việc. Trong khi đó, Nguyễn Thị Hoa cầm một đoạn cây tre đuổi đánh, chửi bới những người tham gia cưỡng chế và ngăn cản không cho bắt Tươi. Cùng lúc này, Nguyễn Quốc Thành vừa dùng đá ném vừa la ó, chửi bới không cho tháo dỡ hàng rào và bắt giữ Tươi. Các ông Phạm Đình Dũng, Nguyễn Trung Trực, Trần Thanh Liêm (công an phường 8) và Lê Sĩ Kim (dân phòng) áp sát khống chế Nguyễn Thành Phú tước lấy cây tre và khống chế không cho Nguyễn Quốc Thành ném đá. Nguyễn Quốc Sinh rút từ trong túi quần ra một con dao nhọn (loại dao rọc giấy) đe dọa lực lượng công an. Ông Trực yêu cầu Sinh nộp dao, Sinh không chấp hành mà còn nhào đến dùng dao đâm nhiều nhát, trong đó có một nhát trúng cẳng tay trái của ông Trực gây thương tích. Trong lúc đó thì Nguyễn Quốc Thành tiếp tục la ó, chửi bới ngăn cản không cho tháo dỡ hàng rào nên ông Trần Thanh Liêm (cảnh sát khu vực) đến bắt giữ Thành thì bị Nguyễn Quốc Sinh từ phía sau dùng dao đâm hai nhát vào lưng nhưng chưa gây thương tích. Ông Dũng chạy đến tước dao thì bị Sinh dùng dao đâm một nhát vào lòng bàn tay phải gây thương tích. Lực lượng cưỡng chế đã bắt giữ Nguyễn Quốc Thành và Nguyễn Quốc Sinh đưa về trụ sở công an TP Tuy Hòa làm việc và tiếp tục tháo dỡ hàng rào thì Nguyễn Thành Phú dùng một cây tre đánh vào lưng ông Lê Kim Sĩ (dân phòng), ông Sĩ chụp được cây tre giằng co với Phú bị rách áo, xây xát da ở tay và vai. Sau khi ông Sĩ lấy được cây tre, Phú chạy vào nhà lấy một cái rựa đến cởi áo ném xuống đất và đe dọa ai vào sẽ dùng rựa chém chết, đồng thời thách thức lực lượng công an. Còn Nguyễn Thành Phương và Nguyễn Thị Hoa vừa la ó, chửi bới vừa rượt đuổi những người tham gia cưỡng chế. Sau đó Nguyễn Thị Hoa nằm lăn lộn dưới đất và dùng cây chống đối quyết liệt, đến khoảng 11 giờ thì bị lực lượng công an áp giải về Công an TP Tuy Hòa để làm việc. Nguyễn Thành Phú vào nhà lấy một cái rìu đến ngăn cản thì bị công an chặn lại nên Phú bỏ đi…

 

VIỆT HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek