Chủ Nhật, 06/10/2024 11:27 SA
Công an huyện Đồng Xuân:
Tăng cường thiết lập trật tự, kỷ cương giao thông
Thứ Hai, 16/04/2012 11:00 SA

Thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện miền núi Đồng Xuân diễn biến phức tạp. Nhằm giảm số vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra, công an địa phương này đã phối hợp với các ban, ngành có liên quan triển khai những giải pháp đồng bộ.

 

dx-120416.jpg

Lực lượng Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động huyện Đồng Xuân kiểm tra người đi xe máy - Ảnh: H.TRUNG

TAI NẠN GIAO THÔNG KHÔNG GIẢM

 

Đồng Xuân là địa phương có nhiều tuyến đường bộ, đường thủy và cả đường sắt. Những năm qua, huyện đã có nhiều nỗlực nhưng tình hình tai nạn giao thông và vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong năm 2011, tại Đồng Xuân xảy 11 vụ tai nạn giao thông đường bộ, một vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 14 người, làm bị thương 2 người. So với năm trước, tai nạn giao thông đường bộ tăng về số vụ, số người chết; tai nạn giao thông đường sắt giảm một vụ. Theo Đội cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động huyện Đồng Xuân, nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông là do vi phạm phía đi, vượt xe không đảm bảo an toàn, vi phạm tốc độ, không chú ý quan sát, đỗxe để chất hàng nhưng không thực hiện các biện pháp an toàn. Tình trạng người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chởquá số người quy định, uống rượu bia vượt quá nồng độ cho phép, đi không đúng phần đường quy định… diễn ra phổ biến. Đáng chú ý là nhiều thiếu niên chưa đủ tuổi nhưng lái xe chởba, chởbốn, phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.

 

TẠO CHUYỂN BIẾN CHO NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI DÂN

 

Trong năm 2012, Công an huyện Đồng Xuân tích cực hưởng ứng nghị quyết của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh. Trung tá Trà Trọng Phú, Phó trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: 2012 là Năm An toàn giao thông, Công an huyện Đồng Xuân đang phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các giải pháp đồng bộ với mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông; huy động tối đa các lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát; phấn đấu giảm từ 5% đến 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương và không để xảy ra ùn tắc giao thông. Theo trung tá Phú, Công an huyện Đồng Xuân xây dựng phương án phân công, bố trí lực lượng theo mô hình “phân cụm quản lý, bám sát tuyến, địa bàn”. Cán bộ, chiến sĩ làm công tác tuần tra, kiểm soát sẽ được khoán từng địa bàn để gánh trách nhiệm, đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế. Lực lượng Cảng sát giao thông - Trật tự - Cơ động phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác và công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường bộ, đường thủy… phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công an huyện Đồng Xuân sẽ mởcác đợt xử lý theo chuyên đề đối với ô tô khách, ô tô tải, mô tô, xe máy vi phạm tốc độ, chởquá tải, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi vẫn điều khiển phương tiện...

 

Trung tá Trà Trọng Phú cho biết thêm: công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cũng được tăng cường với các chủ đề: chấp hành quy định về nồng độ cồn, về tốc độ, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, an toàn giao thông giữa các điểm giao cắt giữa đường sắt với các đường ngang dân sinh, đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân tham gia giữgìn trật tự, an toàn giao thông”; “Người đi đò mặc áo phao”. Ngoài việc khẩn trương, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông có dấu hiệu tội phạm, Công an huyện Đồng Xuân cũng sẽ phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng khảo sát, xác định các “điểm đen” về tai nạn giao thông, những bất hợp lý trong tổ chức giao thông, các đoạn đường bị xuống cấp, hư hỏng có thể gây ra tai nạn giao thông để kiến nghị các đơn vị quản lý có biện pháp khắc phục, sửa chữa… Tất cả nhằm mục đích giảm các vụ tai nạn giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek