Thứ Hai, 30/09/2024 02:21 SA
Người cảnh sát khu vực hết lòng vì dân
Chủ Nhật, 26/11/2006 07:36 SA

Khi nghe tin đại úy Tạ Đức Thọ (cảnh sát khu vực, công an phường 4, TP Tuy Hòa) bị thương trong khi làm nhiệm vụ, lãnh đạo công an thành phố, đồng đội và rất nhiều bà con trong khu phố đã đến thăm hỏi, động viên mong anh sớm hồi phục sức khỏe để trở về với công việc, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự khu phố.

 

061126-catp.jpg

Lãnh đạo công an TP và bác sĩ đang chăm sóc, thăm hỏi đại úy Tạ Đức Thọ – Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Khoảng 18 giờ 15 phút ngày 4/11/2006, đại úy Tạ Đức Thọ đang trực ban tại đơn vị thì có một người đàn ông hớt hải chạy đến báo tin: con trai của ông là Phan Công Hội đi uống rượu về bị bố mẹ la rầy đang đập phá tài sản trong gia đình, nhờ công an phường đến can thiệp. Đại úy Thọ, trung sĩ Nguyễn Khắc Vũ và anh Nguyễn Đình Thành, đội viên dân phòng của phường lập tức lên đường. Lúc này, do có hơi men, không làm chủ bản thân, Phan Công Hội tỏ ra rất hung hãn. Không ngại nguy hiểm, đại úy Thọ tìm cách can ngăn. Lợi dụng sơ hở, Hội đã đâm đại úy Thọ bị thương. Trung sĩ Nguyễn Khắc Vũ, anh Nguyễn Đình Thành, đội viên dân phòng cùng bà con khu phố khống chế Hội giao cho công an xử lý và đưa đại úy Thọ đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Hiện tại sức khỏe anh đã dần hồi phục.

 

Hơn 20 năm làm cảnh sát khu vực, gắn bó với địa bàn khu phố 4, đại úy Thọ đã để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng bà con khu phố. Với những đối tượng vi phạm, những thanh niên hư hỏng, anh đều tìm cách gần gũi, động viên, giúp cho họ thấy được điều hay lẽ phải, khắc phục lỗi lầm trở thành người tiến bộ. Hôï gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, anh thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ. Những năm qua, đại úy Thọ đã đề xuất chính quyền địa phương hỗ trợ cho hơn 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa cho một số hộ có hoàn cảnh neo đơn. Điển hình như gia đình Huỳnh Thị Kia ở số nhà 14/4 Lương Văn Chánh, phường 4. Bà Kia năm nay đã trên 70 tuổi, bị tàn tật nằm liệt một chỗ, kinh tế gia đình rất khó khăn. Thông cảm sâu sắc với hoàn cảnh của bà, đại úy đề xuất chính quyền địa phương hỗ trợ gạo hàng năm và xây dựng cho gia đình bà một ngôi nhà tình nghĩa. Ngày được sống trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình bà Kia xúc động không nói lên lời. Bà xem đại úy Tạ Đức Thọ như người thân trong gia đình.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek