Chủ Nhật, 06/10/2024 21:22 CH
Công an huyện Sơn Hòa:
Truy bắt nhanh hai tên cướp đêm
Thứ Tư, 04/04/2012 08:34 SA

Rạng sáng 24/3, trực ban hình sự Công an huyện Sơn Hòa nhận được tin báo của người dân cho biết, tại khu vực buôn 53, xã Suối Bạc vừa xảy ra một vụ cướp hết sức táo tợn. Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, Công an huyện Sơn Hòa nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt thủ phạm sau 12 giờ.

C-phong120404.jpg

Hai tên cướp Trần Cao Phong và Nguyễn Hoài Vỹ sa lưới pháp luật - Ảnh: N.KHANG

Khuya hôm đó, anh Trần Minh Tùng (SN 1970 trú thôn Nguyên Cam, xã Sơn Nguyên) cùng tài xế là Phạm Đình Dương (SN 1987 trú khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) điều khiển ô tô tải 79D-4448 chở mía từ rẫy đến giao cho nhà máy đường KCP. Khi xe đi đến đoạn đường bê tông khu vực buôn 53, xã Suối Bạc thì bất ngờ xuất hiện hai đối tượng lạ mặt đi mô tô từ phía sau vọt đến áp sát, chặn ngang đầu xe tải yêu cầu tài xế phải đưa tiền cho bọn chúng đi nhậu nếu không đáp ứng sẽ bị “xử đẹp”. Biết bọn côn đồ hung hãn đòi hỏi ngang ngược nhưng vì lo sợ nguy hiểm đến tính mạng nên anh Tùng phải bấm bụng đưa 150.000 đồng và năn nỉ bọn chúng cho xe qua. Nào ngờ sau khi đếm tiền, tên ngồi sau lớn tiếng chê ít rồi nhặt đá ném gương chắn gió xe tải vỡ tan. Để thị uy, tên cầm lái liền mở yên xe rút mã tấu chạy xộc đến mở cửa ca bin vung dao dọa chém chết nếu không tiếp tục “cống nạp” cho bọn chúng ngay tức khắc. Anh Tùng buộc phải vét túi đưa thêm cho bọn chúng 350.000 đồng. Trước khi bỏđi, hai tên cướp còn vung mã tấu chém vào đầu xe tải, đe dọa cả hai phải im miệng, nếu báo cáo cơ quan công an thì ngày mai sẽ phải lãnh “hậu quả khó lường”.

Vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên sau khi nhận tin báo, ngay trong đêm, Công an huyện Sơn Hòa đã cử một tổ công tác gồm các điều tra viên và trinh sát lập tức đến hiện trường tiến hành các bước điều tra, truy bắt thủ phạm gây án. Qua xác minh thu thập thông tin, người bị hại cho biết, do bị chặn đường ném đá, cướp bất ngờ trong đêm tối nên nạn nhân không thể xác định rõ đặc điểm nhân dạng của từng đối tượng, chỉ biết hai đối tượng có tuổi đời còn trẻ, đi xe mô tô kiểu dáng Dream, một trong hai tên nói giọng miền Bắc. Sau khi gây án, bọn chúng lên xe tẩu thoát về hướng thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa.

Từ những thông tin thu thập, các trinh sát Công an huyện Sơn Hòa có cơ sở nhận định, nhiều khả năng đối tượng cướp tài sản phải là người sống trong khu vực lân cận nên đã lên kế hoạch tiến hành xác minh, sàng lọc từng đối tượng nghi vấn trên địa bàn, qua đó thấy nổi lên hai đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi. Đó là Nguyễn Hoài Vỹ, SN 1985, đối tượng có tiền án về tội cướp tài sản, vừa mãn hạn tù trở về địa phương hiện trú tại khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn và Trần Cao Phong, SN 1993 là người gốc Hà Tĩnh vừa cùng gia đình chuyển vào thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa sinh sống. Đây là hai đối tượng không nghề nghiệp nhưng thường tụ tập ăn nhậu, chơi bời. Trong đêm xảy ra vụ cướp, người dân trong khu vực thấy hai đối tượng tụ tập ăn nhậu thiếu nợ hàng quán, sau đó lên xe đi đâu không rõ, lúc trở về thì đột nhiên có tiền nhậu tiếp. Kết hợp thông tin thu thập được, Công an huyện Sơn Hòa đã có cơ sở khẳng định Nguyễn Hoài Vỹ và Trần Cao Phong chính là thủ phạm nên đã nhanh chóng triển khai biện pháp truy bắt, không để bọn chúng có thời gian tẩu thoát. Sau 12 giờ gây án, hai đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn trên đã chính thức tra tay vào còng.

Trước cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do thích đua đòi ăn chơi, nợ nần nên đã rủ nhau vác mã tấu chặn đường các xe chở mía, đe dọa tài xế và các chủ xe để cướp tài sản. Số tiền cướp được của anh Tùng, anh Dương, bọn chúng trả nợ và tiếp tục nhậu hết ngay trong đêm.

Việc nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt nhanh thủ phạm cướp tài sản, giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự địa bàn là thành tích xuất sắc của Công an huyện Sơn Hòa, xứng đáng được biểu dương, khen thưởng.

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek