Chủ Nhật, 06/10/2024 23:17 CH
Dân hiệp sức bắt kẻ sử dụng “hàng nóng”
Thứ Bảy, 31/03/2012 09:00 SA

Bị người dân và công an xã bao vây, biết không thể thoát được, gã thanh niên với khẩu súng K54 trên tay chủ động xin đầu hàng, nhưng chỉ đồng ý một người tiếp cận. Ông Mười Lượm đề nghị hắn tháo băng đạn ra và bỏ súng xuống đất, rồi lùi về phía sau hơn chục mét. Khi hắn đang thực hiện những thao tác theo yêu cầu, hai ông Mười Lượm, Năm Bàn nhanh chóng tiếp cận bắt giữ.

 

K54-120331.jpg

Đối tượng Vũ Mạnh Sơn đang bị tạm giữ tại cơ quan CSĐT TX Sông Cầu.

Ngày 26/3, thượng tá Đỗ Minh Tân, Phó trưởng Công an TX Sông Cầu cho biết, cơ quan này tiếp tục tạm giữ hình sự đối với Vũ Mạnh Sơn (38 tuổi) đăng ký nhân khẩu tại 2B1 Phố Vọng, nhưng trú ở 30A ngõ 259 phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, đồng thời cử điều tra viên khẩn trương xác minh, thu thập chứng cứ để ra quyết định khởi tố đối tượng này về tội tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

 

Trước đó, vào khoảng 14g ngày 24/3, ô tô khách 29 chỗ ngồi biển kiểm soát số tạm T60-061.00 chạy hành trình Đồng Nai - Hà Nội dừng tại quán Mười Lượm ở phía nam chân đèo Cù Mông thuộc địa phận thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu. Trong số bảy người khách từ trên xe bước xuống quán để ăn cơm, có một gã thanh niên, vóc dáng trung bình, tóc cắt ngắn, gương mặt hao gầy đã lớn tiếng gây sự với tài xế Nguyễn Hồng Chung (35 tuổi), trú xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Xong bữa cơm muộn thì xảy ra mâu thuẫn giữa người thanh niên với tài xế. Sau một cuộc cãi vã chớp nhoáng, gã thanh niên vung tay tát vào mặt, rồi bất ngờ rút khẩu súng ngắn giấu trong thắt lưng ra đe dọa bắn anh Chung.

 

Thấy nguy hiểm, một vài người hô hoán khiến hắn phải cầm súng chạy vào nhà một người dân lấy chiếc áo để cải dạng bề ngoài, đồng thời đánh lừa người dân đó khi nói rằng: “Có thằng nào vừa trốn ở đây không, bà báo nhanh để tôi bắt nó”.

 

Lúc đó, anh Trần Văn Lượm, chủ quán cơm Mười Lượm cùng hàng chục người dân truy đuổi theo, phát hiện kẻ nói dối chính là đối tượng cần truy bắt. Khi họ ập tới thì hắn vừa vội vã chạy vào khu rừng ven Suối Cạn, vừa đe dọa bắn bất kỳ ai đuổi theo.

 

Vài phút sau, Công an xã Xuân Lộc có mặt tại hiện trường để phối hợp vây bắt. Gã thanh niên đứng trên tảng đá trong rừng bắn một phát đạn chỉ thiên để khống chế tinh thần những người truy đuổi mình, thế nhưng người dân và Công an xã Xuân Lộc không chút lo ngại khi chia thành nhiều mũi để bao vây.

 

Gần một giờ sau đó, biết không thể thoát được, gã thanh niên có vũ khí chủ động xin đầu hàng, nhưng chỉ đồng ý một người tiếp cận. Để phòng ngừa đối tượng câu nhử, bắt cóc người tiếp cận rồi khống chế tìm đường thoát thân, ông Mười Lượm đề nghị hắn tháo băng đạn ra và bỏ súng xuống đất, rồi lùi về phía sau hơn chục mét.

 

Khi gã thanh niên đang thực hiện những thao tác theo yêu cầu, hai ông Mười Lượm, Năm Bàn nhanh chóng tiếp cận bắt giữ với sự phối hợp hỗ trợ kịp thời của hàng chục người dân địa phương và Công an xã Xuân Lộc. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ khẩu súng quân dụng K54 có ba viên đạn và một vỏ đạn do đối tượng này vừa bắn chỉ thiên.

 

Sau khi bị dẫn giải về trụ sở Công an TX Sông Cầu, bước đầu gã thanh niên khai nhận là Vũ Mạnh Sơn, có địa chỉ đăng ký nhân khẩu và nơi tạm trú nêu trên.

 

Được biết, đây không phải là lần đầu Vũ Mạnh Sơn thích chơi với “hàng nóng”, mà năm 15 tuổi hắn đã bị TAND TP Hồ Chí Minh xử phạt bốn năm tù về hai tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù một thời gian, Sơn tiếp tục tái phạm tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và bị TAND quận 3, TP Hồ Chí Minh xử phạt 30 tháng tù. Nguồn gốc khẩu súng mà Sơn sử dụng để đe dọa anh Chung là do hắn mua từ Campuchia.

 

VIỆT TƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek