Thứ Hai, 07/10/2024 21:29 CH
Cảnh sát 113, Công an Phú Yên:
Truy bắt nhanh nhóm cướp giật tài sản
Thứ Tư, 08/02/2012 07:52 SA

Một trong những chiến công tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát 113 trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn là truy bắt nhanh nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Tuy Hòa.

3-Ten-C120208.jpg

Ba đối tượng cướp giật sa đã lưới pháp luật - Ảnh: H. TRANG

Vào lúc 21g17 ngày 7/1, Trung tâm Cảnh sát 113 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân: Trên đường Duy Tân, phường 4, TP Tuy Hòa xảy ra một vụ cướp giật tài sản. Nạn nhân là chị Lê Thị Kim Phượng (ở phường 6, TP Tuy Hòa), trong lúc điều khiển mô tô đã bị bọn cướp giật túi xách để trước giỏ xe, làm chị té ngã xuống đường bất tỉnh.

Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Cảnh sát 113 đã cử một tổ công tác gồm bốn đồng chí nhanh chóng đến hiện trường. Một mặt, các anh nhanh chóng đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, mặt khác nắm bắt tình hình từ phía người dân về thủ phạm gây ra vụ cướp giật trên để truy xét nóng đối tượng. Với các thông tin do người dân cung cấp, qua sàng lọc, xác minh, tổ công tác nhận định nhiều khả năng, các đối tượng gây ra vụ cướp giật trên hiện đang lẩn trốn tại số nhà 351B Trần Hưng Đạo, phường 4, TP Tuy Hòa. Kiểm tra đột xuất ngôi nhà trên, tổ công tác phát hiện một nhóm bốn đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra phòng trọ của các đối tượng này, lực lượng Cảnh sát 113 phát hiện trong nhà tắm có một ví da nữ màu nâu, dưới gầm giường có một ví da nam bên trong có hơn một triệu đồng cùng một số giấy tờ khác và một chiếc mô tô mang biển kiểm soát: 78M1-5496. Qua khai thác nhanh, các đối tượng trên khai nhận bọn chúng là thủ phạm vừa gây ra vụ cướp giật trên đường Duy Tân. Tổ công tác tiến hành bắt giữ, bàn giao các đối tượng trên cùng toàn bộ tang vật, phương tiện cho Công an TP Tuy Hòa điều tra xử lý.

Theo khai nhận của các đối tượng trước Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa: Để có tiền tiêu xài, bọn chúng đã bàn bạc và cùng nhau đi cướp giật tài sản. Chiều 7/1, Phan Đình Duy (sinh năm 1990, ở thôn Phước Lộc, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) đưa mô tô của mình cho Nguyễn Văn Nghĩa và Trương Văn Thuật (cùng sinh năm 1992 và cùng trú thôn Phước Lộc, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) đến TP Tuy Hòa, lợi dụng những người đi đường sơ hở để cướp giật tài sản. Khoảng 19g cùng ngày, khi đến ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Đồng Khởi (phường 7), phát hiện em Nguyễn Thị Bích Loan (sinh năm 1997, trú phường 7, TP Tuy Hòa) điều khiển xe đạp chở bạn đi trên đường, để túi xách ở giỏ xe, bên trong có một điện thoại di động, một máy tính xách tay và một số sách vở. Lựa lúc thích hợp, Thuật lái xe áp sát để Nghĩa giật túi xách rồi tăng ga tẩu thoát. Tiếp đó, với thủ đoạn tương tự, vào lúc 19g40, tại ngã ba đường Trần Phú – Nguyễn Thái Học (phường 5), hai đối tượng trên đã cướp giật túi xách của em Nguyễn Thị Tuyết Thi (sinh năm 1993, trú khu phố Ninh Tịnh, phường 9, TP Tuy Hòa) bên trong có một điện thoại di động, một ví tiền cùng một số giấy tờ tùy thân. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba đối tượng: Nguyễn Văn Nghĩa, Phan Đình Duy và Trương Văn Thuật để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Việc lực lượng Cảnh sát 113 truy bắt nhanh nhóm cướp giật liều lĩnh trên đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trong dịp tết. Thành tích của các chiến sĩ Cảnh sát 113 đang được đề nghị khen thưởng.

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek