Thứ Hai, 07/10/2024 21:21 CH
Đầu năm, ra quân phòng chống tội phạm
Thứ Tư, 01/02/2012 09:00 SA

Là đơn vị mũi nhọn trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, trong những ngày đầu năm mới 2012, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (ĐTTPVTTXH) Công an Phú Yên đã chủ động ra quân phối hợp với công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giữ vững ANTT trên địa bàn tỉnh.

 

doc-L120201.jpg

Cảnh sát ĐTTPVTTXH Công an Phú Yên đọc lệnh bắt một đối tượng vừa gây án - Ảnh: N.KHANG

Đến Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH Công an Phú Yên vào những ngày này luôn thấy các anh tất bật trong công việc với tinh thần khẩn trương và khí thế quyết tâm cao nhất. Là lực lượng chủ công và trực tiếp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, trong năm 2011, Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, xác lập và đấu tranh làm rõ nhiều chuyên án phức tạp, góp phần quan trọng vào mục tiêu làm giảm tội phạm của Công an Phú Yên. Với những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, năm 2011 Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH được công nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngay trong những ngày đầu năm mới, Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH đã chủ động tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát ĐTTPVTTXH trong toàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản và các chuyên đề nghiệp vụ; thực hiện tốt công tác phòng chống tội phạm mua bán người và một số biện pháp cấp bách phòng, chống tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội gây ra. Đơn vị cũng đã phối hợp với công an các đơn vị, địa phương; các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm, triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; chủ động nắm chắc tình hình nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự. Dù đang trong những ngày Tết Nhâm Thìn nhưng các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH vẫn gác lại niềm vui riêng, ngày đêm đã bám sát địa bàn cơ sở, quản lý chặt chẽ các đối tượng trọng điểm để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh kịp thời khi có vụ việc xảy ra. Một trong những chiến công đầu năm của đơn vị là đã phối hợp chặt chẽ với Công an TP Tuy Hòa đấu tranh khai thác mở rộng nhóm đối tượng do Nguyễn Minh Hoan (SN 1992, trú xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) câu kết với Nguyễn Quốc Nhã (SN 1994), Huỳnh Kim Dân (SN 1994) và Ngô Xuân Thái (SN 1988, cùng trú khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa) chuyên trộm cắp mô tô trên địa bàn, qua đó thu hồi năm xe các loại trả người bị hại. Đồng thời phối hợp với Công an TX Sông Cầu nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt khẩn cấp Trương Văn Dự (SN 1992 trú thôn Dân Phước 2, xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) thủ phạm đã cầm dao lạnh lùng tước đi sinh mạng của hai thanh niên cùng xã chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ ngay trong tối mùng 2 Tết. Và còn nhiều vụ việc về ANTT khác đã được cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH nhanh chóng điều tra làm rõ, góp phần cho một mùa xuân bình yên.

 

Dự báo trong năm 2012, tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn tiếp tục có nhiều diễn biến mới, phức tạp. Nhiệm vụ của Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH vì thế cũng trở nên nặng nề hơn. Nhưng với truyền thống của một đơn vị anh hùng và sự cố gắng, nỗ lực và ý chí quyết tâm cao của tập thể cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, tin rằng trong năm mới, Phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH sẽ tiếp tục lập nhiều chiến công mới, góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

KHANG - SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì mùa lễ hội bình yên
Thứ Tư, 01/02/2012 18:00 CH
Tự tử vì thua bạc
Thứ Ba, 31/01/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek