Thứ Hai, 07/10/2024 21:29 CH
Vì mùa lễ hội bình yên
Thứ Tư, 01/02/2012 18:00 CH

Bước vào những ngày đầu Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, lực lượng Công an Phú Yên lại tiếp tục triển khai, thực hiện các phương án đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông ở các lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.

 

BAO-VE120201.jpg

Công an huyện Tuy An và các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ lễ hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan - Ảnh: K.PHƯỢNG

Hơn 6g sáng mùng 7 Tết, hàng nghìn người dân đã tụ về đầm Ô Loan để xem đua thuyền truyền thống. Hòa trong dòng người đi xem lễ hội là cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tuy An, cảnh sát giao thông và các lực lượng công an xã, dân phòng, xã đội làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT. Suốt từ chân đèo Quán Cau đến chân đèo Tam Giang, lực lượng này thường xuyên có mặt để hướng dẫn và đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Đại úy Bùi Tiến Thuật (Công an huyện Tuy An), phụ trách địa bàn xã An Cư cho biết: “Chúng tôi đã thành lập một tổ công tác gồm 12 đồng chí thường xuyên ứng trực suốt đêm mùng 6 cho đến sáng mùng 7 tại nơi diễn ra lễ hội. Tổ công tác đã đảm bảo tốt ANTT, trật tự ATGT trong đêm văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân” tổ chức tại xã An Cư vào mùng 6 Tết. Đồng thời tuyên truyền, vận động bà con nhân dân không họp chợ ở chợ Nổi, nơi diễn ra lễ hội đua thuyền. Với những nỗ lực đó, lễ hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan năm nay diễn ra vui tươi, bình yên, an toàn”. Ông Tiếu Văn Cừ, Phó chủ tịch UBND xã An Cư, Trưởng ban tổ chức hội thi nhận xét: “Lễ hội đua thuyền truyền thống là một nét đẹp văn hóa, nhằm cầu mong trời yên, gió lặng, khai thác được nhiều tôm, cá, hải sản trên đầm Ô Loan. Lễ hội kết hợp với tổ chức chương trình văn nghệ nên lượng người đi xem rất đông. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng rất lớn của Công an huyện Tuy An, công an các xã cùng lực lượng dân quân, dân phòng, tình hình ANTT, ATGT luôn được ổn định và giữ vững”.

 

Cũng vào sáng mùng 7 Tết, tại TP Tuy Hòa lễ hội đua thuyền truyền thống sông Đà Rằng cũng được tổ chức. Cầu Hùng Vương nối liền đôi bờ sông Đà Rằng qua TP Tuy Hòa đã được thông tuyến nên lưu lượng người đi xem lễ hội đua thuyền năm nay nhiều hơn mọi năm. Để góp phần cho lễ hội diễn ra bình yên, an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa, cảnh sát trật tự cùng công an các phường đã tham gia tuần tra kiểm soát ở các chốt theo kế hoạch đã phân công, phối hợp với lực lượng dân phòng, các ban bảo vệ dân phố làm tốt công tác bảo vệ ANTT ở cơ sở nên tình hình trật tự an toàn giao thông trong lễ hội đua thuyền được đảm bảo an toàn.

 

Sau lễ hội đua thuyền ở các địa phương là lễ dâng hương tại đập Đồng Cam vào sáng mùng 8 Tết. Đây là một nét đẹp văn hóa, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, sự biết ơn của thế hệ hôm nay đối với những người đã có công khai phá, xây dựng hệ thống thủy nông Đồng Cam để dòng nước tưới mát cho những cánh đồng lúa Tuy Hòa thêm tươi tốt. Ngoài người dân địa phương còn có nhiều khách du xuân ở các tỉnh Gia Lai, Khánh Hòa… đến dự lễ hội. Để người dân tham gia lễ hội được an toàn, Công an huyện Phú Hòa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Đội bảo vệ Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT, ATGT trong thời gian tổ chức lễ hội. Đồng thời phối hợp cùng lực lượng công an xã, dân quân xã Hòa Hội, lực lượng bảo vệ đập Đồng Cam tuần tra kiểm soát, bảo vệ an toàn cho khu vực tổ chức lễ dâng hương. Bà Đặng Thị Bích Thủy (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) bày tỏ: “Từ sáng sớm, tôi đến khu vực đập Đồng Cam đã thấy các anh Công an huyện Phú Hòa, cảnh sát giao thông, công an xã, lực lượng dân quân túc trực. Nhờ vậy, tình hình ANTT, trật tự giao thông rất tốt. Mọi người đi chơi lễ hội rất yên tâm, vui vẻ”.

 

Địa đạo gò Thì Thùng (xã An Xuân, huyện Tuy An) là nơi gắn liền với những chiến công oanh liệt, thắm đượm biết bao mồ hôi, xương máu của đồng bào, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trên mảnh đất thiêng liêng này, hàng năm, cứ vào ngày mùng 9 tháng Giêng, Hội đua ngựa truyền thống được tổ chức, thu hút hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ. Năm nay, để chủ động làm tốt công tác bảo vệ lễ hội, Công an huyện Tuy An đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an xã và lực lượng dân quân, dân phòng ở các xã An Định, An Nghiệp, An Cư chủ động triển khai các phương án bảo vệ; thành lập 13 tổ tuần tra kiểm soát, làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT trên các ngả đường từ thị trấn Chí Thạnh đến xã An Xuân. Nhờ đó lễ hội diễn ra sôi nổi, an toàn.

 

Tết Nguyên đán 2012 và các hoạt động lễ hội đều diễn ra trong yên bình cho thấy sự nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên. Ra quân thắng lợi trong những ngày đầu năm mới, lực lượng Công an Phú Yên tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh nhà.

 

KIM PHƯỢNG - HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek