Thứ Tư, 09/10/2024 05:22 SA
Chi cục thi hành án dân sự huyện Sơn Hòa:
Nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Thứ Bảy, 03/12/2011 11:00 SA

Là huyện miền núi, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, giáp với Tây Nguyên nhưng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Sơn Hòa luôn ổn định. Có được kết quả này, trong đó có một phần đóng góp của những người làm công tác thi hành án dân sự (THADS) nơi đây…

 

KHEN111203.jpg

Quyền Cục trưởng Cục THADS tỉnh Lê Minh Tâm trao bằng khen về thành tích xuất sắc năm 2011 cho Chi Cục THADS huyện Sơn Hòa - Ảnh: V.TÀI

 

Chi cục THADS huyện Sơn Hòa có 6 biên chế, đều là đảng viên với phẩm chất chính trị vững vàng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, được phân công hợp lý, mỗi người một công việc, nhiệm vụ cụ thể đã tạo nên sức mạnh tổng hợp cho đơn vị hoạt động tốt và hoàn thành nhiệm vụ.

 

Trong năm 2011, tổng số việc và tiền thụ lý được chi cục thi hành là 413 việc/2,4 tỉ đồng. Trong đó, có điều kiện thi hành là 353 việc/1,7 tỉ đồng và đã thi hành xong hoàn toàn 326 việc/1,5 tỉ đồng, đạt tỉ lệ về việc 92,3 %, về tiền 90% trên số việc và tiền có điều kiện thi hành, vượt chỉ tiêu về việc 7,3%, về tiền 25% so với chỉ tiêu giao từ đầu năm. Những con số này đã khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của đơn vị. Tuy lượng án không nhiều nhưng lại là những vụ việc mang tính phức tạp và đối tượng phải thi hành án đa phần có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác thi hành án dân sự.

Trao đổi với chúng tôi, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Sơn Hòa Phan Doãn Dũng cho biết: Để thi hành án đạt kết quả đó, ngay từ đầu năm cán bộ, công chức chi cục đã phát động phong trào thi đua gắn công tác thi đua với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ký giao ước thi đua cho tập thể và từng cá nhân theo các tiêu chí, khối lượng công việc đã giao. Bên cạnh đó, chi cục cũng xây dựng chương trình hành động thực hiện 2 đợt cao điểm trong năm và chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ công chức. Gắn địa bàn công tác đối với từng chấp hành viên, thẩm tra viên để tăng cường mối quan hệ với cơ sở, quản lý cán bộ trên cơ sở giao việc và kết quả thực hiện công việc, tạo sự công bằng trong việc phân án. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, thường xuyên rà soát phân loại án và xử lý án tồn đọng, lập hồ sơ đề nghị tòa án cùng cấp xét miễn, giảm thi hành án đối với khoản tiền thu nộp Ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết 24 và các Điều 61, 62 Luật Thi hành án dân sự”. Đồng chí Phan Doãn Dũng cho biết thêm: Trong thực tiễn thi hành án, đơn vị luôn lấy giáo dục, thuyết phục làm phương pháp chủ yếu, để tuyên truyền các văn bản pháp luật thi hành án đến tận buôn, làng dân tộc có người phải thi hành án, qua đó, giải thích cho họ hiểu về quy định pháp luật, về quyền và nghĩa vụ dân sự của mình, tự nguyện và thỏa thuận thi hành, đồng thời kết hợp bằng nhiều biện pháp, vừa phối hợp với địa phương cơ sở tham gia vận động. Tuy nhiên, cũng kiên quyết cưỡng chế đối với những đối tượng có điều kiện nhưng không tự nguyện thi hành để mang lại hiệu quả cao trong công tác thi hành án.

 

LỆ VĂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek