Thứ Hai, 30/09/2024 16:40 CH
Vi phạm an toàn giao thông vẫn còn phổ biến
Thứ Tư, 01/11/2006 07:38 SA

Trên tuyến Quốc lộ (QL) 1A đoạn gần cầu Bình Phú (Sông Cầu), các biển quảng cáo cá ngựa, cua ghẹ… vẫn “thản nhiên” tràn ra mặt đường nhựa. Sau mùa thu hoạch lúa hè thu đoạn qua đồng Phước Lộc (huyện Đông Hòa) và tuyến tránh phía đông (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) nhiều người chăn thả bò không trông coi, để bò ung dung qua lại, thậm chí nằm ngủ trên mặt đường, không đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông…

 

Còn trên đường Lương Văn Chánh đoạn qua chợ Tuy Hoà, người dân lấn chiếm vỉa hè và lòng đường làm nơi buôn bán gà, vịt, trái cây…. Khi lực lượng Cảnh sát giao thông- trật tự,  đội quy tắc, dân phòng phối hợp kiểm tra, tình hình có được cải thiện nhưng sau đó lại đâu vào đấy.

 

Các tuyến đường vào nội thành Tuy Hoà hiện nay đều cấm xe súc vật kéo lưu hành, nhất là vào ban ngày. Tuy nhiên, nhiều cộ bò vẫn ngang nhiên chuyên chở vật liệu xây dựng, vừa dễ gây tai nạn vừa làm mất mỹ quan đô thị.

 

Đường Hùng Vương có dải phân cách giao thông, mỗi bên chỉ cho phép lưu thông  một chiều. Do vậy, từ  đường Trần Phú (phường 7) muốn đến nhà hàng Hoàng Gia bắt buộc phải đi theo luồng bên phải, đến ngã tư tiếp theo mới quẹo sang luồng bên kia đi ngược trở lại. Tuy nhiên, nhiều người khi đến bùng binh đều rẽ ngang, không chịu đi vòng, bất chấp tấm biển cấm chạy ngược chiều. Hay như  từ Phòng Cảnh sát Giao thông (QL 1A) đi ra, muốn vào hướng nam phải rẽ ra hướng bắc một đoạn rồi quẹo lại. Nhưng nhiều người cứ vô tư  rẽ trái, chẳng mấy ai chịu đi vòng.

 

Ở các tuyến đường quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên mô tô xe máy khi tham gia giao thông, có rất nhiều người không chấp hành. Một số trường hợp có mang theo mũ nhưng chỉ khi nào thấy phía trước có Cảnh sát giao thông thì mới đội lên để đối phó.

 

Cùng với việc lái xe đi vào đường cấm, đường ngược chiều là tình trạng lấn tuyến, vượt đèn đỏ, chở hàng cồng kềnh, chở quá tải, quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu... Ai cũng biết rằng gặp đèn đỏ thì phải dừng xe lại nhưng tại nhiều giao lộ, khi không có Cảnh sát giao thông thì đèn đỏ có cũng như không...

 

Về yếu tố khách quan, trên địa bàn Phú Yên vẫn tồn tại một số điểm giao thông bất hợp lý, tập trung ở đèo Cù Mông và đèo Cả. Nguy hiểm nhất là tại km 1247 + 350 (dưới chân đèo Cù Mông) và km 1358 + 250 (phía bắc đèo Cả). Hai điểm đổ đèo này  có độ dốc cao và vòng cua quá hẹp. Trong tháng An toàn giao thông vừa qua, tại điểm đổ đèo phía bắc đèo Cả, một xe tải đã lao xuống đường sắt, gây tắc nghẽn giao thông hơn 7 giờ liền. Bên cạnh đó, trên tuyến QL 1A có những đoạn ta luy cao trên 10 mét, như tại km 1295 +500, nhưng chưa có hộ lang phòng hộ, rất nguy hiểm. Những bất hợp lý trên cần sớm được khắc phục để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

 

VĂN LANG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek