Thứ Tư, 09/10/2024 11:25 SA
Công an huyện Sơn Hòa:
Truy xét, bắt nhanh nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản
Thứ Tư, 23/11/2011 08:41 SA

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, Công an huyện Sơn Hòa đã nhanh chóng điều tra, truy xét, làm rõ nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản chỉ sau 8 giờ gây án.

 

Y-Pham111123.jpg

Rơ Chăm Y Khương và Rơ Chăm Y Phàm - Ảnh: H.TRANG

Khoảng 19g30 ngày 5/11/2011, trên địa bàn huyện miền núi Sơn Hòa trời mưa như trút nước. Thời gian đó, anh Nguyễn Minh Tiên ở TP Tuy Hòa điều khiển ô tô tải chở bắp từ huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) về TP Tuy Hòa trên tuyến quốc lộ 25. Khi xe đến buôn Độc Lập C (xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa) thì có ba thanh niên đi xe máy chạy tới chặn đầu ô tô, bắt dừng lại. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì một thanh niên lớn tiếng nói với anh Tiên tại sao lúc nãy ô tô của anh chạy ép xe máy làm anh ta bị ngã xuống đường và đòi anh Tiên phải bồi thường. Vì không có chuyện chạy ép xe của các thanh niên kia nên anh Tiên và phụ xe không trả lời gì mà vẫn ngồi yên trên ca bin xe. Thấy vậy, cả ba thanh niên đến bên đường lấy cây đập vỡ kính chắn gió phía trước ô tô, đèn chiếu sáng và đèn xi nhan. Vì đêm tối, tuyến đường vắng vẻ, sợ các đối tượng tiếp tục đập xe và hành hung nên anh Tiên và phụ xe phải đưa cho bọn chúng một triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, cả bọn lên mô tô biến mất dạng.

Nhận được tin báo của người bị hại vào lúc đêm khuya và mặc dù hôm đó là ngày thứ bảy nhưng lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa đã chỉ đạo, huy động lực lượng trinh sát cùng điều tra viên khẩn trương đến hiện trường điều tra, xác minh, truy xét nhanh nhóm đối tượng gây án. Một tổ công tác nhanh chóng triển khai truy tìm ở những cánh rừng xung quanh buôn Độc Lập C - nơi các đối tượng có khả năng lẩn trốn. Một tổ công tác khác tiến hành rà soát, xác minh các đối tượng có tiền sự về hành vi uống rượu say, quậy phá, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua công tác điều tra, xác minh, các trinh sát và điều tra viên thấy nổi lên ba đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Đó là Rơ Chăm Y Khương (SN 1993), Rơ Chăm Y Phàm (SN 1992) và Nay Y Thuông (SN 1994) cùng trú xã Ea Chà Rang). Các đối tượng này đều lười lao động, thích chơi bời, lêu lổng, la cà ở các hàng quán uống rượu. Ngày 5/11, Khương, Phàm, Thuông ăn nhậu suốt ngày, khi xảy ra vụ cưỡng đoạt tài sản nói trên, đều không có mặt ở nhà. Theo phán đoán của các trinh sát, rất có thể bọn chúng đến huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) giáp ranh với huyện Sơn Hòa để lẩn trốn.

Từ những chứng cứ, thông tin thu thập được, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa cử một tổ công tác nhanh chóng đến huyện Krông Pa. Nhờ sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của công an địa phương, ngay sáng hôm sau, Rơ Chăm Y Khương, Rơ Chăm Y Phàm và Nay Y Thuông được “mời” về trụ sở công an để làm rõ vụ việc. Qua đấu tranh khai thác, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Khương, Phàm và Thuông đã cúi đầu khai nhận: Hôm đó, sau khi cùng nhau ăn nhậu, cả nhóm không về nhà mà rủ nhau đi mua rượu uống tiếp. Trên đường đi, Khương, Phàm, Thuông gặp và chặn ô tô tải của anh Tiên gây sự, buộc tài xế phải đưa tiền. Khi lấy được một triệu đồng, bọn chúng đi mua bia đưa vào một cái chòi canh rẫy uống tiếp, sau đó đến huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai lẩn trốn.

Công an huyện Sơn Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Rơ Chăm Y Khương, Rơ Chăm Y Phàm về tội cưỡng đoạt tài sản.

P.HỒNG - H.TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek