Thứ Tư, 09/10/2024 11:28 SA
Ngăn chặn tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ
Thứ Ba, 22/11/2011 07:40 SA

Ngày 21/11, UBND tỉnh ban hành chỉ thị yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách ngăn chặn có hiệu quả tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ.

 

than4111122.gif

Lâm tặc chặt cây rừng để làm than. (Ảnh chỉ mang tính minh họa) - Ảnh: N. THẮNG

Sở NN-PTNT phối hợp các sở, ban, ngành liên quan và UBND các địa phương chỉ đạo các ban quản lý rừng, các đơn vị chủ rừng rà soát diện tích rừng và đất lâm nghiệp đang quản lý, đề xuất phương án, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng hợp lý đất đai, tài nguyên rừng trên từng lâm phần được giao; kiên quyết đề xuất thu hồi diện tích đất lâm nghiệp sử dụng không đúng mục đích, không đảm bảo tiến độ, đồng thời xử lý nghiêm, đối với tổ chức, cá nhân lợi dụng việc chuyển mục đích sử dụng rừng để trục lợi. Chi cục Kiểm lâm tỉnh quản lý chặt chẽ, kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ sở kinh doanh, khai thác, chế biến lâm sản. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các biện pháp quản lý bảo vệ rừng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Các sở, ban, ngành liên quan, trong phạm vi trách nhiệm của mình chủ trì, phối hợp với Sở NN-PTNT và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ rừng. Lực lượng công an địa phương quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu, kiên quyết trục xuất những đối tượng tạm trú bất hợp pháp, nhất là tại các địa bàn trong rừng, ven rừng, vùng giáp ranh giữa các huyện, tỉnh về lại địa phương...

 

Thời gian qua, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn ra phức tạp cả về tính chất vi phạm và mức độ thiệt hại; hành vi chống người thi hành công vụ diễn ra phổ biến, gây bức xúc trong xã hội. Tình trạng trên cho thấy, các cấp chính quyền địa phương, đơn vị chức năng, người dân nhận thức chưa cao về vai trò của rừng, việc sử dụng đất, rừng còn tùy tiện; có nơi chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp.

 

MINH TRIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek