Thứ Hai, 30/09/2024 22:36 CH
Phản hồi bài báo: “Em bé 11 tuổi bị công an xã tạm giữ qua đêm và ép cung”:
Tạm đình chỉ công tác đối với chiến sĩ công an dùng súng hơi bắn em Cảnh
Thứ Sáu, 20/10/2006 09:35 SA

* Thành ủy, UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo xã Bình Ngọc và Công an TP Tuy Hòa kiểm điểm, xử lý nghiêm túc vụ việc

 

Phú Yên Online đăng bài “Em bé 11 tuổi bị công an xã tạm giữ qua đêm và ép cung” phản ánh việc Công an xã Bình Ngọc tạm giữ em Nguyễn Minh Cảnh, sinh năm 1995 nhiều giờ liền và dùng dùi cui đánh, dùng súng hơi bắn gây thương tích cho em.

 

Ngay trong ngày đưa tin, Thành ủy Tuy Hòa đã có công văn gởi UBND thành phố yêu cầu “Chỉ đạo xử lý cán bộ, chiến sĩ công an vi phạm trong quá trình làm việc đối với cháu Phạm Minh Cảnh”. Công văn nêu rõ: “Đề nghị UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo UBND xã Bình Ngọc, Công an TP Tuy Hòa và Công an xã Bình Ngọc tiến hành kiểm điểm làm rõ những sai phạm trong quá trình thụ lý và giải quyết vụ việc vừa qua. Quy trách nhiệm cụ thể và xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật đối với những cán bộ, chiến sĩ vi phạm. Tiếp tục giúp đỡ gia đình và bản thân cháu Nguyễn Minh Cảnh chạy chữa, điều trị vết thương cho đến khi bình phục. Lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa nghiêm túc kiểm điểm việc lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, cán bộ chiến sĩ thuộc quyền để xảy ra sai phạm; trực tiếp giúp đỡ, thăm hỏi và nhận khuyết điểm đối với gia đình người bị hại...”.

 

061020-canh1.jpg
Đến ngày 19-10, em Nguyễn Minh Cảnh vẫn còn nằm tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên để điều trị vết thương do súng hơi gây ra - Ảnh: Khương Duy

 

Ngày 19-10, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng đã có công văn gởi Công an TP và UBND xã Bình Ngọc nhấn mạnh: “Việc Công an xã Bình Ngọc tạm giữ và xét hỏi em Nguyễn Minh Cảnh (…) khi không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi kèm khi xảy ra vụ việc và có hành vi dùng tay véo người em Cảnh, dùng súng hơi là loại công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su và hơi cay dọa em Cảnh nhưng súng bị cướp cò, sức ép của súng hơi trúng vào trán em Cảnh gây trầy xước da tạo thành vết thương vùng trán là hoàn toàn sai trái, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật”. Công văn này cũng chỉ đạo: UBND xã Bình Ngọc phối hợp Công an thành phố trực tiếp chăm sóc, điều trị vết thương em Cảnh cho đến khi bình phục, đồng thời giúp đỡ, thăm hỏi và nhận khuyết điểm đối với gia đình người bị hại; tạo điều kiện cho em Cảnh được tiếp tục đến trường học, nếu thời hạn vắng học nhiều thì chủ động làm việc với Phòng Giáo dục thành phố và Trường THCS Bình Ngọc tổ chức bồi dưỡng, đảm bảo kiến thức để em Cảnh tiếp tục theo học.

 

Chiều qua, làm việc với Báo Phú Yên, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, thượng tá Đặng Đình Soa cho biết: Trong chiều 19-10, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thượng sĩ Nguyễn Trọng Vũ, người đã trực tiếp cầm súng hơi cay gây thương tích đối với em Cảnh.

 

Trưởng Công an TP Tuy Hòa công khai xin lỗi em Cảnh và gia đình

 

Ngày 19/10, thượng tá Đặng Đình Soa, Trưởng Công an TP Tuy Hòa đã có công văn số 452/CATP gởi Ban Biên tập Báo Phú Yên. Công văn viết: “Trước sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa đã cùng Đảng ủy, UBND xã Bình Ngọc tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả, lo chữa trị thương tích cho em Cảnh. Theo các bác sĩ thì hiện tại sức khỏe của em Cảnh cơ bản đã ổn định và dần hồi phục. Việc hai cán bộ chiến sĩ Công an TP Tuy Hòa và Công an xã Bình Ngọc làm việc với em Cảnh có các hành động gây tổn hại đến sức khỏe của em là việc làm vi phạm quy trình công tác của ngành, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa sẽ chỉ đạo điều tra làm rõ, cán bộ chiến sĩ sai phạm đến đâu sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh đến đó theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Trước mắt, chúng tôi đã có báo cáo đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Nguyễn Trọng Vũ, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy – người trực tiếp gây thương tích cho em Cảnh; đang chỉ đạo các đồng chí có liên quan tiến hành trình bày, kiểm điểm để điều tra, làm rõ vụ việc. Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa, thông qua Báo Phú Yên, tôi công khai xin lỗi em Nguyễn Minh Cảnh và gia đình em Cảnh về vụ việc đáng tiếc này. Công an TP Tuy Hòa xin chân thành cám ơn Báo Phú Yên đã kịp thời phản ánh, thông tin về vụ việc, giúp Công an TP Tuy Hòa chấn chỉnh những thiếu sót, sai phạm của cán bộ chiến sĩ, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

 

QUỐC KHƯƠNG – TẤN LỘC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek