Thứ Năm, 03/10/2024 05:27 SA
Cảnh sát 113 Đinh Quang Thái:
Hết lòng vì bình yên cuộc sống
Thứ Tư, 27/07/2011 10:00 SA

Nhắc đến đại úy Đinh Quang Thái, cán bộ Cảnh sát 113, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên, các đồng nghiệp đều có chung nhận xét: “Đó là một cán bộ luôn nỗ lực cố gắng, tận tụy trong công việc, say mê, tâm huyết với nghề, góp phần cùng đồng đội lập nên nhiều thành tích xuất sắc, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”.

 

dai-uy-Dai110727.jpg

Đại úy Đinh Quang Thái chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. - Ảnh: H.TRANG

Năm 1994, tốt nghiệp Trường Trung học Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân, Đinh Quang Thái được phân công về Đội viễn thông tin học, Văn phòng Công an tỉnh. Đến năm 2001, khi Công an tỉnh thành lập Đội trực ban tác chiến phản ứng nhanh (gọi tắt là Cảnh sát 113), đại úy Đinh Quang Thái được điều chuyển về đơn vị này. Là lực lượng phản ứng nhanh, vì vậy anh cùng đồng đội thường xuyên thay phiên nhau trực chiến 24/24g để tiếp nhận, xử lý thông tin về tội phạm, tổ chức lực lượng cơ động nhanh để giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Công việc vất vả là vậy, nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ và tinh thần nhiệt huyết với nghề, đại úy Đinh Quang Thái luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phương châm của Cảnh sát 113 là “nhanh nhất, mạnh nhất và hiệu quả nhất”. Hơn 10 năm qua, đại úy Đinh Quang Thái đã cùng các đồng chí trong đội kịp thời có mặt tại hiện trường ngăn chặn, giải quyết hàng trăm trường hợp đánh nhau, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; kịp thời truy bắt các đối tượng chạy xe lạng lách, đánh võng trên đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện; thu giữ hàng chục mã tấu, dao kiếm, gậy gộc các loại mà các đối tượng dùng để đánh nhau... Điển hình là vụ việc xảy ra vào lúc 17g40 ngày 21/3/2011. Hôm ấy, nhận được điện thoại của một người dân báo tin có một đối tượng đến bệnh viện vừa thực hiện hành vi cướp giật tài sản của một người già, hiện đối tượng vẫn ở trong khu vực bệnh viện, yêu cầu Cảnh sát 113 đến giúp đỡ bắt giữ đối tượng trên, mặc dù đang xuống ca theo quy định nhưng với tinh thần trách nhiệm, đại úy Đinh Quang Thái đã khẩn trương đến khu vực có đối tượng như phản ánh của bệnh nhân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và được sự hỗ trợ giúp đỡ của người dân, đại úy Thái đã bắt giữ đối tượng, nhanh chóng báo cho Trung tâm Cảnh sát 113 cử lực lượng đến hỗ trợ và áp giải đối tượng về trụ sở công an. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Tiến Diện, SN 1988, ở phường 5, TP Tuy Hòa. Đã có ý định từ trước là vào bệnh viện cướp giật tài sản của những bệnh nhân nặng, những người già yếu, nên vào sáng 20/3/2011, Diện điều khiển mô tô 78F4-1065 vào Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên. Khi đến phòng 36, thấy bệnh nhân Na Y Chen (trú buôn Bưng Hồ, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh) ở một mình, Diện đến làm quen và giả vờ mượn điện thoại rồi bỏ chạy. Đến ngày 21/3, Diện quay lại bệnh viện để tiếp tục thực hiện hành vi trên nhưng đã bị đại úy Thái bắt giữ, giao cho Công an phường 7, TP Tuy Hòa tiếp tục điều tra làm rõ. Trước đó, vào lúc 24g, ngày 12/3 đồng chí Đinh Quang Thái cùng tổ công tác Cảnh sát 113 tuần tra, kiểm soát phát hiện 2 ô tô tải mang biển kiểm soát ở Bình Định vận chuyển 20m3 gỗ không giấy tờ hợp lệ, tổ công tác tiến hành tạm giữ và giao toàn bộ phương tiện và tang vật cho Hạt Kiểm lâm TP Tuy Hòa xử lý theo thẩm quyền.

 

Luôn phải đối mặt với hiểm nguy trong quá trình giải quyết vụ việc nhưng đại úy Đinh Quang Thái luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, lòng nhiệt tình trong công việc, luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Trong cuộc sống đời thường, đại úy Đinh Quang Thái chịu khó tìm hiểu sâu về kiến thức pháp luật, rèn luyện võ thuật, phục vụ tốt cho yêu cầu công tác, tận tình giúp đỡ đồng đội; có lối sống trong sạch, giản dị, được đồng đội thương yêu, quý mến.

 

Với những thành tích đã đạt được, mới đây đại úy Đinh Quang Thái đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất về thành tích “kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương”.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek