Thứ Tư, 02/10/2024 11:34 SA
Cần làm rõ, xử lý nghiêm nhóm thanh niên ngang nhiên đánh người
Thứ Bảy, 18/06/2011 14:00 CH

Hai anh Nguyễn Văn Tính (SN 1980) và Huỳnh Quốc Tùng (SN 1983) cùng ở thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) vừa bị một nhóm thanh niên chặn đánh gây thương tích khi bước vào một quán ăn.

 

tinh-tung-110618.jpg

Hai nạn nhân Huỳnh Quốc Tùng (trái) và Nguyễn Văn Tính đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. - Ảnh: N.CHƯƠNG

 

Theo lời kể của nạn nhân, khoảng 4g chiều 12/6, sau khi cày ruộng trên cánh đồng Láng thuộc thôn Cẩm Sơn, xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa), Tính và Tùng rủ nhau đến quán ông Lê Văn Minh ở thôn Long Phụng (xã Hòa Trị) để ăn bún. Khi vừa bước vào quán thì cả hai bị một nhóm thanh niên khoảng 6-8 người bất ngờ từ phía sau ập đến dùng cây, vỏ chai bia, ống tuýp… đánh tới tấp vào đầu, tay, mình... gây thương tích. Một số người đứng ra can ngăn nhưng đến khi có người gọi báo cho lực lượng công an thì nhóm thanh niên này mới bỏ chạy. Tính và Tùng được đưa xuống Trạm Y tế xã Hòa Trị để băng bó nhưng vì vết thương khá nặng nên trạm y tế cho chuyển cả hai đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu.

 

Chiều 16/6, bác sĩ Trương Bá Ngạc, Trưởng khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết: “Hai bệnh nhân Tính và Tùng nhập viện lúc 18g30 ngày 12/6. Tính bị một vết thương trên đầu dài 4cm, lưng trái sưng bầm tím; Tùng bị 4 vết thương ở đầu, mỗi vết dài 2-3cm, nứt xương ngón cái bàn tay trái, sưng bầm bên vai trái. Bệnh viện đã cho chụp cắt lớp vi tính sọ não cho cả hai bệnh nhân nhưng không phát hiện máu tụ trong sọ”.

 

Gặp Tính và Tùng trên giường bệnh, Tùng cho biết, đây là lần thứ hai anh bị Nguyễn Trà Giang ở thôn Long Phụng (xã Hòa Trị) đánh. Trước đó, vào thời điểm mùa AFF Cup, trong trận đá lượt về giữa Việt Nam và Malaysia (năm 2010) nhóm của Giang đi bắt chó trộm ở Bộng Dầu (xã Hòa Quang Nam) thì bị người dân địa phương này phát hiện, rượt đánh, chạy xuống gần nhà cha Tùng là ông Huỳnh Muôn ở thôn Phụng Tường 2 (xã Hòa Trị) và bị nhiều người dân trong thôn chặn bắt lại, đốt xe. Nghĩ Tùng cũng tham gia việc này nên mấy tháng sau, trong lúc Tùng trên đường đi đến thôn Quy Hậu (xã Hòa Trị) thì hai anh em Giang chặn đánh. Tùng đã làm đơn gửi cho Công an xã Hòa Trị nhưng khi vụ việc cũ chưa được giải quyết thì lại xảy ra vụ việc mới, nghiêm trọng hơn. Theo Tùng, khi ra tay đánh người, Giang còn tự xưng là Giang “đầu bò” và hăm dọa nếu ai cản trở hắn bắt chó thì hắn sẽ “đến đốt nhà”. Còn Tính cho biết: “Từ trước tới giờ chẳng có mâu thuẫn với ai nên khi xảy ra vụ việc tôi rất bất ngờ và không biết tại sao. Tôi và Tùng trong lúc cày ruộng, đói bụng tranh thủ xuống ăn bún rồi lên cày tiếp cho bà con kịp xuống giống, ai ngờ bị đánh như vậy. Tôi mong cơ quan công an làm rõ vụ việc, trừng trị những kẻ ngang nhiên đánh người, coi thường pháp luật”.

             

Cũng trong ngày 16/6, đề cập đến vụ việc trên, ông Nguyễn Đình Công, Phó trưởng Công an xã Hòa Trị, cho biết: Chiều 12/6, sau khi nghe thông tin có nhóm thanh niên đánh người gây thương tích trước cửa quán ông Lê Văn Minh, thôn Long Phụng, chúng tôi có đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc thì nhóm thanh niên đánh hai anh Nguyễn Văn Tính và Huỳnh Quốc Tùng đã giải tán. Tại hiện trường chỉ còn anh Tính. Chúng tôi lập biên bản sự việc ban đầu và mời anh Tính về trụ sở công an xã để xem xét các vết thương, sau đó đưa xuống bệnh viện khám. Chúng tôi đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc này.

 

Về Nguyễn Trường Giang, ông Công cho biết: “Ở đâu không biết nhưng riêng trên địa bàn xã Hòa Trị, Giang không có biểu hiện gì xấu và cũng chưa có tiền án, tiền sự. Giang vẫn làm ăn bình thường như nhiều thanh niên khác”. Tuy nhiên ông Huỳnh Muôn, cha của Tùng lại khẳng định: “Đây là lần thứ hai  anh Tùng bị Giang đánh và lần này phải nhập viện lâu ngày. Lần trước anh em Giang chặn đánh con tôi và tôi có làm đơn báo cáo với Công an xã Hòa Trị, đến nay đã nhiều tháng nhưng không thấy cơ quan chức năng giải quyết, Giang vẫn ngang nhiên đánh người và còn rủ thêm đồng bọn tham gia”. Cũng theo ông Muôn, trước đây Giang có một lần đi tù nhưng không biết do nguyên nhân gì. “Tôi mong cơ quan công an sớm giải quyết vụ việc trên thấu tình, đạt lý và đúng pháp luật, lấy lại công bằng cho con tôi và những người bị hại khác”  - ông Muôn đề nghị.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek