Thứ Tư, 02/10/2024 13:35 CH
Vụ sinh viên đâm chết bạn học tại TP Tuy Hòa:
Gây án chỉ vì câu nói đùa
Thứ Tư, 15/06/2011 10:00 SA

Chỉ một mâu thuẫn nhỏ nhưng vì bốc đồng, nông nổi, một nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã hành xử theo kiểu côn đồ khi cầm dao đâm chết bạn học cùng trường ngay tại phòng trọ.

 

gay-an110615.jpg

Lê Trần Hữu Toàn (trái), Huỳnh Tấn Qui (giữa) và Hoàng Đình Hòa (phải) - Ảnh: N.KHANG

 

ÁN MẠNG LÚC NỬA ÐÊM

 

22g45 ngày 7/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Phú Yên nhận tin báo của Công an TP Tuy Hòa, tại khu phố Phước Hậu 3, phường 9 (TP Tuy Hòa) xảy ra một vụ án mạng. Các điều tra viên nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các bước điều tra nhằm làm rõ nội dung vụ án. Tên tuổi của nạn nhân ngay sau đó được xác định là Nguyễn Tấn Dịp (SN 1991, thường trú ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), sinh viên lớp cao đẳng mạng máy tính 32A Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Dịp bị một vết dao đâm trúng ổ bụng gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.

 

Tiến hành làm việc với một số nhân chứng có mặt tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ việc các trinh sát được biết, tối hôm đó, khi Dịp và hai người bạn học là Phan Toàn Thắng (SN 1991) và Trần Quốc Tự (SN 1992) đang đóng cửa phòng trọ ngồi ôn bài thì bất ngờ bị một nhóm bạn học cùng trường xuất hiện cầm gạch đá ném vào khiến cả ba phải chạy tìm chỗ ẩn nấp. Dịp nấp sau cánh cửa ra vào liền bị bọn chúng áp sát, vung dao đâm trúng người phải chạy trốn vào nhà vệ sinh. Thấy Dịp bị thương nặng, Thắng và Tự hô hoán nên được một người dân trong khu vực chạy đến giải cứu, đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, Dịp đã chết sau đó.

 

CHỈ VÌ LỜI NÓI BÂNG QUƠ

 

Tên tuổi của số đối tượng tham gia gây án được cơ quan điều tra nhanh chóng xác định, tổ chức truy bắt. Đó là Hoàng Đình Hòa (SN 1991), trú Thanh Chương, Nghệ An; Huỳnh Tấn Qui (SN 1992), trú xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa và Lê Trần Hữu Toàn (SN 1993), trú phường 8, TP Tuy Hòa. Các đối tượng này đều là sinh viên, học viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Nguyên nhân gây án của nhóm đối tượng này xuất phát từ một mâu thuẫn rất nhỏ nhặt.

Trưa 5/6/2011, thấy bạn gái của Dịp (cũng là bạn học cùng trường) đi qua phòng trọ của mình, Hoàng Đình Hòa đã buông lời trêu chọc vu vơ. 

 

Cho rằng Hoàng Đình Hòa có ý mỉa mai bạn gái mình, Nguyễn Tấn Dịp tìm Hòa và yêu cầu Hòa phải xin lỗi nên giữa hai người đã dẫn đến cãi vã, xô xát. Được mọi người chung quanh kịp thời can ngăn, cả hai bỏ về nhà. Nhưng sáng hôm sau, thấy Hòa đi học, Nguyễn Tấn Dịp liền rủ bạn bè chặn đường đánh, buộc Hòa phải đến nhà bạn gái xin lỗi nếu không sẽ không để yên. Chiều 7/6, trong lúc ngồi uống rượu với nhóm bạn học cùng lớp, Hoàng Đình Hòa kể chuyện mâu thuẫn giữa mình với Nguyễn Tấn Dịp để cả nhóm bàn luận. Cho rằng Nguyễn Tấn Dịp dám “láo” với bạn mình, Huỳnh Tấn Qui rủ cả nhóm kéo đến “dạy cho nó một bài học”. Sau khi bàn bạc, cả nhóm đã gọi thêm một số đối tượng khác đến hỗ trợ. Bọn chúng về nhà lấy dao, bao vây phòng trọ rồi lạnh lùng ra tay sát hại Nguyễn Tấn Dịp, sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường gây án.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã bắt khẩn cấp Huỳnh Tấn Qui, Lê Trần Hữu Toàn để điều tra và tiếp tục truy xét số đối tượng liên quan để xử lý theo pháp luật. Riêng Hoàng Đình Hòa được gia đình vận động đến cơ quan Công an đầu thú.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek