Thứ Năm, 03/10/2024 01:20 SA
Cán bộ địa chính, xây dựng xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa):
Không hiểu luật hay cố tình gây khó?
Chủ Nhật, 29/05/2011 07:55 SA

Mặc dù đã được đăng ký trước nhưng khi phóng viên Báo Phú Yên đến làm việc, ông Ðặng Thái Hoàng, cán bộ địa chính, xây dựng xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), vẫn yêu cầu phải có giấy giới thiệu của UBND TP Tuy Hòa và phải gặp Ðảng ủy xã Bình Kiến (?!)

 

Nhằm bảo đảm thông tin hai chiều vụ UBND xã Bình Kiến cho thuê đất vượt thẩm quyền, UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo nhưng chưa thực hiện, mới đây phóng viên Báo Phú Yên đã đăng ký làm việc với UBND xã Bình Kiến. Chiều đó, Chủ tịch UBND xã Bình Kiến Nguyễn Chí Phương đi vắng, ủy quyền lại cho cán bộ địa chính - xây dựng Đặng Thái Hoàng tiếp. Thế nhưng, ông Hoàng yêu cầu chúng tôi phải có giấy giới thiệu của UBND TP Tuy Hòa, trong đó phải nêu rõ làm việc với nội dung gì, mục đích gì. Cán bộ này còn yêu cầu phóng viên muốn làm việc phải gặp Đảng ủy xã (?). Mặc dù phóng viên đã cố gắng giải thích các quy định pháp luật về tác nghiệp của nhà báo, nhưng ông Đặng Thái Hoàng vẫn không chấp nhận. Đáng nói hơn là thái độ làm việc của cán bộ Hoàng không nghiêm túc, lúc thì đứng ở cửa quay lưng lại trả lời, lúc thì bỏ đi để xin ý kiến của ai đó.

 

Ngay sau khi rời xã Bình Kiến, phóng viên Báo Phú Yên đã gặp Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Trần Hiền. Hai đồng chí lãnh đạo thành phố đã rất bức xúc trước thái độ làm việc của ông Đặng Thái Hoàng. Đồng chí Trần Hiền đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Bình Kiến Nguyễn Chí Phương xác minh, làm rõ sự việc mà phóng viên Báo Phú Yên phản ánh để xử lý.

Theo Luật Báo chí, các nhà báo khi hoạt động nghề nghiệp được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp thẻ nhà báo. Thẻ này có giá trị trong toàn quốc, cơ quan quản lý nhà báo đó không cấp thêm giấy giới thiệu nào khác. Vì vậy việc cán bộ UBND xã Bình Kiến đòi phóng viên phải có giấy giới thiệu của UBND TP Tuy Hòa là hoàn toàn sai luật. Việc ông Hoàng yêu cầu phóng viên muốn làm việc phải sang gặp Đảng ủy xã Bình Kiến lại càng bất hợp lý hơn vì sự vụ không liên quan gì đến tổ chức Đảng hoặc tư cách đảng viên, mà thuộc trách nhiệm của UBND xã Bình Kiến và ông Đặng Thái Hoàng là người được chủ tịch UBND xã ủy quyền làm việc với báo chí.

 

Nếu cho rằng ông Đặng Thái Hoàng không hiểu luật thì với chức trách của một cán bộ phụ trách 2 lĩnh vực địa chính và xây dựng của một xã đông dân của TP Tuy Hòa, rõ ràng ông khó đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, khả năng cao nhất là ông cố tình gây khó cho hoạt động của phóng viên Báo Phú Yên. Lẽ ra ông Hoàng cần tích cực phối hợp với cơ quan báo chí để thông tin đầy đủ một vụ việc mà người dân nhiều lần kêu cứu, thỉnh nguyện. Nhưng thật tiếc, cán bộ này đã không làm như vậy.

  

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek