Thứ Ba, 01/10/2024 16:36 CH
Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản người trúng trầm
Thứ Tư, 25/05/2011 10:00 SA

Biết một số người dân “đi điệu” (tìm trầm) ở huyện Ðông Hòa đang chuẩn bị chia tiền sau khi bán trầm kỳ, một nhóm đối tượng “đầu gấu” ở cùng huyện đã kéo đến đòi chia chác, sau đó còn dọa chém, giết hết cả nhà nếu không chi tiền cho bọn chúng.

 

cuop110525.jpg

Trương Tuấn Dũng (trái) và Phạm Ngọc Thạch (phải). - Ảnh: N.KHANG

 

ÐE DỌA TỐNG TIỀN

 

Sáng 10/5, sau chuyến “đi điệu” trúng lớn trở về nhà, anh Nguyễn Thành Công (SN 1972 trú thôn Thạch Tuân 1, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) cùng một số người tham gia đi tìm trầm kỳ đã tổ chức chia tiền tại nhà. Trong lúc cả nhóm đang bàn bạc thống nhất chia tiền thì bất ngờ xuất hiện một nhóm đối tượng mặt mũi bặm trợn từ đâu kéo đến xông thẳng vào nhà anh Công la ó, yêu cầu phải chia cho bọn chúng 20 triệu đồng, nếu không “ngày nào cũng có người đến quậy phá, chém, giết hết cả nhà”. Anh Công năn nỉ liền bị bọn chúng bao vây đánh hội đồng khiến những người chứng kiến sự việc hết sức bất bình nhưng không ai dám đứng ra phản ứng vì bọn chúng quá hung tợn.

 

Sau khi uy hiếp nhóm anh Công, bọn chúng tiếp tục kéo đến gia đình anh Nguyễn Trung Thoại ở thôn Bàn Nham Nam (xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) yêu cầu người nhà của anh Thoại phải chia tiền trúng trầm cho bọn chúng, nếu không đáp ứng thì “hậu quả sẽ khó lường”. Quá lo sợ, gia đình hai anh Công và Thoại phải bấm bụng đưa bọn chúng 20 triệu đồng để mong được yên thân. Nhưng nào ngờ, vừa lấy tiền ngày hôm trước thì hôm sau bọn chúng lại tiếp tục gọi điện thoại cho vợ anh Công yêu cầu phải đưa thêm cho bọn chúng 25 triệu đồng. Bức xúc vì bị bọn chúng đe dọa tống tiền, gia đình anh Công đã đến Công an huyện Đông Hòa tố cáo vụ việc.

 

SA LƯỚI PHÁP LUẬT 

 

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Đông Hòa đã khẩn trương xác lập chuyên án để đấu tranh. Qua xác minh, Công an huyện Đông Hòa phát hiện nhóm đối tượng thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản nói trên trú thôn 4 (xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) do Trương Tuấn Dũng (SN 1979) và Phạm Ngọc Thạch (SN 1986) cầm đầu. Đa số những đối tượng trong nhóm này đều là thành phần bất hảo ở địa phương nên người dân ở các xã lân cận đều rất lo sợ khi nghe tên bọn chúng. Biết hành vi cưỡng đoạt tài sản đã bị công an phát hiện theo dõi, bọn chúng liền đến nhà ông Dương Đậu, là người được chia tiền trúng trầm, ở xã Hòa Xuân Đông đe dọa, buộc ông Đậu phải viết cho bọn chúng một lá đơn với nội dung tự nguyện “bồi dưỡng” cho bọn chúng 20 triệu đồng. Sau đó bọn chúng đem đi đánh máy rồi mang về buộc ông Đậu phải mang đến nộp chính quyền địa phương nhằm che giấu hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, bọn chúng còn gọi điện thoại đe dọa một số người biết nội dung sự việc không được khai báo với cơ quan công an, “nếu không sẽ bị cắt cổ” khiến họ hết sức hoang mang lo sợ. Nhưng tất cả những hành vi và thủ đoạn đối phó của Trương Tuấn Dũng, Phạm Ngọc Thạch cùng đồng bọn đã nhanh chóng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hòa phát hiện và lệnh bắt khẩn cấp nhóm đối tượng này đã được thực thi.

 

Công an huyện Đông Hòa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để có hình thức xử lý theo pháp luật.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cướp tài sản, 4 bị cáo lĩnh 17 năm tù
Thứ Tư, 25/05/2011 08:00 SA
Ngủ say, mất xe
Thứ Tư, 25/05/2011 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek