Thứ Ba, 01/10/2024 18:30 CH
Vụ đào đãi vàng tại hồ chứa nước Buôn Đức gây mất an ninh trật tự:
Trục xuất hơn 100 người đãi vàng
Thứ Tư, 25/05/2011 08:00 SA

Ngày 24/5, UBND huyện Sông Hinh tổ chức tổ công tác liên ngành kiểm tra, trục xuất hơn 100 người đang đào đãi vàng trong lòng hồ chứa nước Buôn Ðức (xã Ea Trol) đang được thi công.

 

trucxuat110525.gif

Những người đãi vàng trái phép rời lòng hồ chứa nước Buôn Đức - Ảnh: N.NHƯ

 

Như Báo Phú Yên ngày 24/5 thông tin, khoảng 10 ngày nay, những người dân thuộc địa bàn huyện Sông Hinh đã tập trung tại khu vực lòng hồ công trình hồ chứa nước Buôn Đức để đào đãi vàng sa khoáng. Những ngày cao điểm có trên dưới 300 người mang theo dụng cụ cuốc, xẻng, xà beng, mâm, máng… tập trung nơi đây để đào đãi vàng. Việc đào đãi vàng của người dân tại khu vực này khiến công việc thi công công trình hồ chứa nước Buôn Đức phải đình trệ, các phương tiện máy móc phải rời khỏi vị trí thi công để tránh tai nạn lao động xảy ra.

 

Ông Hoa Minh Châu, Trưởng Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Sông Hinh, Tổ trưởng tổ công tác liên ngành, cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, sáng 24/5, tổ công tác liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra và trục xuất toàn bộ các đối tượng khai thác vàng sa khoáng tại khu vực công trình hồ chứa nước Buôn Đức. Đến 8g30 cùng ngày, chúng tôi đã trục xuất toàn bộ hơn 100 người đào đãi vàng ra khỏi khu vực, đồng thời bàn giao mặt bằng công trường lại cho đơn vị thi công và UBND xã Ea Trol. Sau khi trục xuất, nếu người đào đãi vàng trái phép tiếp tục quay trở lại, tổ công tác liên ngành của huyện sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ và sẽ hỗ trợ cho đơn vị thi công đến khi hoàn thành công trình…”.

 

Có mặt tại hiện trường sáng 24/5, ông Trần Hữu Đính, cán bộ Công ty cổ phần Xây dựng thương mại dịch vụ Quang Minh (Công ty Quang Minh), Phó ban chỉ huy công trường đang thi công gói thầu số 12, trong đó có hạng mục đập đất, cho biết: “Khi chúng tôi triển khai nạo vét chân khay của hạng mục đập đất, thì xuất hiện vài người đãi vàng, sau đó lượng người đổ đến mỗi ngày mỗi nhiều, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Khi xe múc nạo vét đến đâu thì người đào đãi vàng tập trung đến đó để tranh nhau lấy đất do xe múc múc lên, khiến chúng tôi không thể triển khai thi công vì sợ xảy ra tai nạn. Không thể thi công nên ban chỉ huy đã điều động các phương tiện máy móc rời khỏi vị trí đã hơn một tuần nay”.

 

Ông Ksor Y Tleng, Chủ tịch UBND xã Ea Trol, cho biết: Ngày 17/5, UBND xã đã nhận được công văn của đại diện Công ty Quang Minh, UBND xã đã cử lực lượng kết hợp với công an viên của huyện phụ trách địa bàn đến hiện trường kiểm tra và giải tán lực lượng đào đãi vàng, tạo điều kiện cho đơn vị thi công. Nhưng tại hiện trường, người dân đào đãi vàng quá đông, lực lượng của xã quá mỏng nên không thể giải tán nổi. UBND xã đã làm công văn gởi UBND huyện và Công an huyện để có chỉ đạo và hỗ trợ…

 

NGỌC NHƯ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek