Thứ Ba, 01/10/2024 18:30 CH
Công an Phú Yên:
Ðảm bảo tốt an ninh trật tự cho cuộc bầu cử
Thứ Tư, 25/05/2011 14:00 CH

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã thành công tốt đẹp. Góp phần cho thành công đó, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã đồng loạt ra quân, triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

 

ANTT-bau-cu110525.jpg

Lực lượng Công an Phú Yên triển khai công tác bảo vệ bầu cử tại xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và bảo vệ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đặt ra. Trước ngày diễn ra bầu cử, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Phú Yên được phân công đã có mặt tại 983 điểm tổ bầu cử trong toàn tỉnh, phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự, biên phòng và các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở triển khai, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các tổ bầu cử. Các đồng chí lãnh đạo trong Tiểu ban bảo vệ bầu cử tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại các tổ, khu vực bầu cử, đồng thời động viên, quán triệt cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các tổ, điểm bầu cử chủ động thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đặc biệt, công tác vận chuyển thùng phiếu từ các điểm bầu cử về điểm tập kết phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng thời gian quy định.

 

Để góp phần giữ vững ANTT trong thời điểm trước, trong và sau bầu cử, Công an TP Tuy Hòa đã triển khai phương án, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Quân sự thành phố, Đồn Biên phòng Đông Tác tăng cường lực lượng xuống cơ sở; thành lập một tổ tuần tra kiểm soát ban đêm, khép kín địa bàn. Tổ tuần tra thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát từ 20g đêm đến 5g sáng hôm sau trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Công an thành phố đã  thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội; tiếp tục làm tốt công tác xác minh, truy bắt và vận động các đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú... Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố đã kịp thời giải quyết các vụ việc mâu thuẫn xảy ra tại cơ sở. Cũng trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm này, Công an TP Tuy Hòa đã kịp thời điều tra làm rõ, ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng cướp giật tài sản là Nguyễn Đồng Hoan (SN 1989, ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến) và Đỗ Văn Tùng (SN 1988 ở khu phố Chu Văn An, phường 5, TP Tuy Hòa); tạm giữ môtô 79K9-5262 và 4 chiếc điện thoại di động là tang vật của vụ án. Lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý vụ án.

 

Tại huyện Tuy An, trong thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử, 100% cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt trong hai ngày 21-22/5, lực lượng Công an huyện Tuy An, Công an tỉnh Phú Yên tăng cường đã có mặt tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn, phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng và lực lượng công an các xã thực hiện các phương án đảm bảo tốt ANTT tại các tổ bầu cử. Thượng tá Phan Ngọc Hơn, Trưởng Công an huyện Tuy An, cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử nên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, nắm chắc tình hình, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử”. Trong những ngày qua, Công an huyện Tuy An đã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, khu vực bỏ phiếu, nơi đặt thùng phiếu, nơi tổ chức kiểm phiếu… Thượng sĩ Đỗ Ngọc Lánh, cán bộ Công an tỉnh Phú Yên được tăng cường phối hợp làm công tác đảm bảo tốt ANTT tại các tổ bầu cử ở xã An Ninh Tây, bày tỏ: “Tôi rất vinh dự, tự hào được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ xuống địa bàn huyện Tuy An tham gia làm công tác đảm bảo tốt ANTT cho ngày bầu cử. Tôi cùng đồng đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vừa thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, vừa nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, góp sức mình đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày hội lớn của đất nước”.

 

Không khí sôi nổi ra quân tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông của lực lượng Công an Phú Yên trong những ngày trước, trong và sau bầu cử không chỉ diễn ra ở thành phố, thị xã mà còn ở khắp các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tại huyện Đồng Xuân, trong hai ngày 21-22/5, Công an huyện tổ chức trực chiến 100% quân số và phân công lực lượng xuống đóng quân tại các tổ bầu cử. Huyện Đồng Xuân có tất cả 80 tổ bầu cử. Để góp phần đảm bảo tốt ANTT, trật tự an toàn giao thông, lực lượng Công an huyện cùng Công an tỉnh Phú Yên được tăng cường đã có mặt ở tất cả các tổ bầu cử tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng ở cơ sở tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, làm tốt công tác nắm tình hình; gặp gỡ, phối hợp với các già làng, người có uy tín ở từng thôn, buôn tuyên truyền, vận động bà con đi bầu cử đúng luật, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek