Thứ Ba, 01/10/2024 14:26 CH
Bắt băng cướp ở huyện Tuy An
Chủ Nhật, 24/09/2006 09:26 SA

Thời gian gần đây, trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Tuy An đã xảy ra một số vụ cướp tài sản. Lợi dụng đêm tối, đoạn đường ít người qua lại, các đối tượng đã dùng dao khống chế, cướp tài sản của người đi đường. Mới đây, Công an huyện Tuy An phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an Phú Yên đã triệt phá băng nhóm tội phạm này.

 

Lúc 20 giờ 10 phút ngày 26-7, Công an huyện Tuy An nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1982 trú ở xóm 5, thôn Phú Phong, xã An Hiệp, huyện Tuy An) cho biết: Anh đang chạy xe môtô đi từ xã An Hiệp đến xã An Chấn để thăm người bạn thì có ba thanh niên đi trên một chiếc xe DH màu đỏ không rõ biển số chạy từ phía sau ép sát xe anh vào lề đường. Anh Trung chưa kịp hiểu chuyện gì thì bất ngờ một đối tượng ngồi phía sau giật chiếc chìa khóa trên xe anh. Chạy được một đoạn thì anh Trung dừng xe lại. Các đối tượng trên liền vây quanh anh Trung hỏi xin tiền đổ xăng. Anh Trung rút ví đưa 10.000 đồng nhưng chúng chê ít. Vừa lúc đó có 3 thanh niên đi trên chiếc xe Wave màu đỏ từ dốc Đài chạy đến. Lúc này có tới 6 người đe dọa uy hiếp anh Trung. Một đối tượng dùng dao Thái Lan đe dọa anh, còn một đối tượng khác lấy trong ví của anh 288.000 đồng. Sợ anh đuổi theo, bọn chúng lấy luôn cả chìa khóa xe máy của anh. Sau đó cả bọn chạy vào hướng dốc Đài, thuộc xã An Chấn tẩu thoát.

 

Qua công tác nắm tình hình, xác minh, sàng lọc hàng chục đối tượng trên địa bàn và thu thập lời khai của người bị hại, các trinh sát thấy nổi lên một số đối tượng có dấu hiệu nghi vấn. Đó là những thanh niên đã nghỉ học, thường xuyên tụ tập chơi bời lêu lổng, có hành vi cố ý gây thương tích, trộm cắp vặt. Ngày 7-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giam ba đối tượng về tội cướp tài sản gồm: Trần Long Rin (sinh năm 1988 ở thôn Nhơn Hội, xã An Hòa), Võ Thanh Tèo (sinh năm 1989 ở thôn Hòa Đa, xã An Mỹ, là học sinh cá biệt của một trường phổ thông trung học đã bị nhà trường đuổi học) và Đỗ Hoàng Duy (sinh năm 1989 trú ở thôn Phú Lâm, xã An Mỹ). Bước đầu, bọn chúng khai nhận đã thực hiện hành vi cướp tài sản của anh Nguyễn Văn Trung vào đêm 26-7 vừa qua. Tham gia nhóm cướp này còn có 4 đối tượng khác. Đấu tranh khai thác với những đối tượng đã bị bắt, bọn chúng khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện 4 vụ cướp trên địa bàn huyện Tuy An.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek