Thứ Tư, 02/10/2024 02:30 SA
Hướng đến mục tiêu thập kỷ giảm thiểu số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ
Thứ Năm, 12/05/2011 10:00 SA

Đó là lời kêu gọi cả nước cùng hành động của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại Lễ phát động hưởng ứng kêu gọi của Liên Hợp Quốc về “Thập kỷ hành động về an toàn giao thông đường bộ 2011 - 2020” do Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức vào ngày 11/5.

 

tngt110512.jpg

Một vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 25 - Ảnh: N.CHUNG

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Lễ phát động này là hành động khởi đầu, thể hiện quyết tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc hưởng ứng sự kiện mang ý nghĩa quốc tế cao đẹp của Liên Hiệp Quốc với mục tiêu thập kỷ là “Giảm tai nạn giao thông đường bộ để duy trì sự ổn định và phát triển bền vững trên toàn thế giới”. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, việc tổ chức sự kiện này ở Việt Nam và trên toàn thể giới sẽ đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

 

Đặc biệt là tác động lan toả, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của mọi người dân, điều không thể thiếu trong một xã hội văn minh. Tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kêu gọi các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân cùng đồng bào và chiến sỹ cả nước hưởng ứng mạnh mẽ “Thập kỷ hành động vì An toàn giao thông đường bộ 2011-2020” bằng những hành động thiết thực để phòng tránh tai nạn giao thông mà trước kết là chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, góp phần mang lại bình yên cho mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước.

 

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Hồ Nghĩa Dũng cho biết: Tại Việt Nam, tai nạn giao thông tăng liên tục trong nhiều năm, chỉ bắt đầu từ năm 2003 và đặc biệt trong vài năm gần đây, tai nạn giao thông mới có xu hướng được kiềm chế và giảm thiểu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy kết quả giảm thiểu tai nạn giao thông chưa thực sự bền vững.

 

Năm 2010, toàn quốc đã xảy ra 14.442 vụ tai nạn, làm chết 11.449 người, bị thương 10.633 người; trong đó, tai nạn gia thông đường bộ 13.713 vụ, với 11.060 người bị chết và 10.306 người bị thương.

 

Để hoạt động hưởng ứng sáng kiến của Liên Hợp Quốc về “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ” đi vào thực chất, Bộ Giao thông – Vận tải đã xây dựng “Chiến lược bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030 của Việt Nam” - là một nội dung quan trọng liên quan đến công tác quản lý và là một trong 5 lĩnh vực mà Liên Hợp Quốc đã hướng dẫn - để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành trong năm 2011.

 

Nhân dịp này, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam đã cam kết đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tham gia bảo đảm an toàn giao thông, khắc phục các điểm đen trên hệ thống quốc lộ, xây dựng biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên các đèo dốc nguy hiểm, tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên và đột xuất công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên toàn quốc, xây dựng văn hóa giao thông của thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông…  

 

(TTXVN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek