Thứ Tư, 02/10/2024 05:42 SA
Sa lưới sau 24 giờ gây án
Thứ Tư, 11/05/2011 09:00 SA

Sau 24 giờ gây án rồi bỏ trốn, nhóm đối tượng gây ra vụ chém người, cướp tài sản đã bị sa lưới pháp luật.

 

trieu110511.jpg

Từ trái qua: Nguyễn Thái Triều, Lê Văn Luân, Nguyễn Văn Thiệu- Ảnh: N.KHANG

 

VỤ CƯỚP TRONG ÐÊM TỐI

 

22g đêm 28/4, trực ban hình sự Công an huyện Sơn Hòa nhận được tin báo tại khu vực dốc Ván (thôn Xuân Sơn, xã Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa) vừa xảy ra một vụ cướp tài sản với thủ đoạn hết sức táo tợn.

 

Tối hôm đó, nhận điện thoại yêu cầu của khách hàng, anh Lê Việt Giáo (SN 1979, trú phường 5, TP Tuy Hòa) điều khiển ô tô 78K-2358 cùng hai phụ xe là Nguyễn Minh Châu (trú thôn Đông Phước, xã Hòa An) và Lê Ngọc Được (trú xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) chở phân bón từ TP Tuy Hòa đến xã Sơn Xuân giao cho khách hàng. Khi xe đi đến tuyến ĐT648 thuộc thôn Nguyên Xuân, xã Sơn Nguyên thì bất ngờ xuất hiện ba thanh niên. Những người này dáng người cao ốm, nét mặt bặm trợn, đi môtô kiểu dáng Wave từ phía sau vượt đến áp sát chặn đường kiếm cớ gây sự, đòi đánh tất cả những người trên xe, sau đó xin đểu. Dù hết sức bức xúc nhưng anh Giáo vẫn phải bấm bụng đưa cho nhóm thanh niên này 40.000 đồng để được yên thân. Khi ôtô đi được chừng 300m đến khu vực Dốc Ván, thì nhóm thanh niên này tiếp tục chạy vọt đến chặn đầu xe. Một trong ba thanh niên trèo lên xe nắm cổ áo anh Giáo ra lệnh: “Bọn bay phải đưa tiền cho tao uống bia, nếu không tao sẽ chém chết bọn bay”. Biết gặp phải đối tượng côn đồ, anh Giáo cùng phụ xe hết lời năn nỉ, nhưng bọn chúng vẫn không chịu để yên. Một đối tượng từ trong đám mía ven đường bất ngờ cầm đá ném thẳng lên ôtô khiến gương xe vỡ tan. Hai tên còn lại lăm lăm mã tấu tiến đến chém túi bụi khiến anh Giáo, anh Châu phải tung cửa xe bỏ chạy thoát thân. Anh Lê Ngọc Được kẹt lại trên xe liền bị bọn chúng bao vây, lôi xuống đường đánh hội đồng rồi vung mã tấu chém nhiều nhát vào người, vào đầu khiến mũ bảo hiểm của anh bị vỡ đôi. Anh Được người bê bết máu, quỳ lạy xin tha mạng nhưng bọn chúng vẫn lạnh lùng đè anh xuống đất dùng mã tấu chém vào ống quyển, sau đó còn rạch chân nạn nhân. Sau khi quẳng anh Được vào đám mía ven đường, bọn chúng trèo lên ôtô lục lọi cướp thùng đồ nghề cùng một sợi dây xích ôtô rồi nhanh chóng lên môtô tẩu thoát. Anh Được được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, gãy ống chân phải, ngất xỉu vì bị mất nhiều máu. 

 

SA LƯỚI  

 

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án nên ngay sau khi nhận được tin báo, dù đêm đã khuya nhưng Công an huyện Sơn Hòa vẫn nhanh chóng tập trung lực lượng trinh sát hình sự, điều tra viên khẩn trương đến hiện trường tiến hành các bước điều tra nhằm truy xét “nóng” thủ phạm gây án. Công an huyện Sơn Hòa đồng thời chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành chốt chặn ở các ngã đường, phối hợp với công an các đơn vị lân cận để truy bắt đối tượng trên đường tẩu thoát. Nhưng do vụ cướp xảy ra trong đêm tối, tại khu vực đèo dốc vắng người qua lại nên việc nhanh chóng truy tìm dấu vết của bọn cướp hết sức khó khăn.

 

Tiến hành làm việc với người bị hại, các trinh sát chú ý đến những thông tin mà anh Lê Ngọc Được cung cấp. Đó là trong lúc gây án, một trong ba đối tượng đã cởi áo nên để lộ dấu vết hình xăm con đại bàng lớn trên lưng… Từ thông tin này, các trinh sát Công an huyện Sơn Hòa đã tập trung xác minh, rà soát số đối tượng nghi vấn trên địa bàn, qua đó thấy nổi lên Lê Văn Luân (SN 1989 trú xã Sơn Nguyên) là đối tượng có biểu hiện khả nghi. Hàng ngày, Luân thường tụ tập với  hai đối tượng trú cùng xã là Nguyễn Thái Triều (SN 1990) và Nguyễn Văn Thiệu (SN 1989) ăn nhậu chơi bời. Tiến hành xác minh, các trinh sát phát hiện trước thời điểm xảy ra vụ cướp, các đối tượng trên đều có mặt ở địa phương nhưng hôm sau thì bọn chúng đã bỏ nhà đi đâu không rõ. Đặc biệt, trên người của từng đối tượng đều chi chít hình xăm, trong đó Lê Văn Luân là đối tượng có hình xăm đại bàng trên lưng. Kết hợp những thông tin thu thập được, Công an huyện Sơn Hòa đã đủ cơ sở khẳng định Lê Văn Luân, Nguyễn Thái Triều và Nguyễn Văn Thiệu chính là thủ phạm đã thực hiện vụ cướp táo tợn trên. Lệnh bắt các đối tượng nhanh chóng được tiến hành.

 

Trước cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, để có tiền ăn chơi, tiêu xài, bọn chúng rủ nhau đến đoạn đường ĐT648 dùng mã tấu chặn ôtô chở hàng để “xin đểu”. Nếu chủ xe nào không cho thì bọn chúng dùng mã tấu chém người, cướp tài sản. Nhưng điều bọn chúng không ngờ là hành vi này đã nhanh chóng bị cơ quan công an phát hiện. Cả ba đối tượng trên đã bị Công an huyện Sơn Hòa bắt tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật.

 

NGUYÊN KHANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek