Thứ Tư, 02/10/2024 02:25 SA
Thầm lặng góp công
Thứ Tư, 04/05/2011 14:00 CH

10 năm công tác thì đã có đến 7 năm liền đại úy Phan Tiến Lực, đội phó Ðội Tham mưu tổng hợp Công an huyện Phú Hòa đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2008, anh được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng; năm 2011 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba…

 

Phan-T-Luc110504.jpg

Đại úy Phan Tiến Lực - Ảnh: H.SIÊM

 

TẬN TỤY VỚI CÔNG VIỆC

 

Từ tháng 3/2002, đại úy Phan Tiến Lực được phân công công tác tại Đội Tham mưu tổng hợp Công an huyện Phú Hòa. Công tác tham mưu tổng hợp là một công việc vất vả, khó khăn, đòi hỏi ở người cán bộ sự tận tâm lẫn tư duy linh hoạt, nhạy bén thì mới đảm bảo yêu cầu tham mưu phục vụ cho công tác chỉ huy, chỉ đạo. Nhận thức rõ tầm quan trọng và tính chất của công việc, đại úy Phan Tiến Lực không ngừng nỗ lực học hỏi, nghiên cứu tài liệu, văn bản và kinh nghiệm thực tiễn từ đồng đội để hoàn thiện mình. Với tinh thần “toàn diện, khách quan, chủ động, kịp thời” đại úy Phan Tiến Lực đã tập trung nghiên cứu soạn thảo hàng trăm văn bản tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện ban hành; triển khai có hiệu quả các kế hoạch công tác cũng như sơ, tổng kết các chuyên đề công tác nghiệp vụ, phục vụ tốt nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo nghiệp vụ của đơn vị. Với tác phong làm việc khoa học, đại úy Phan Tiến Lực luôn biết cách tổ chức, giải quyết khối lượng công việc một cách hợp lý, hiệu quả. Đại úy Lực tâm sự: “Nếu liệt kê bằng những con số cụ thể thì thành tích của những người làm công tác tham mưu hầu như không có gì. Nếu công tác tham mưu được lãnh đạo đánh giá là kịp thời, hiệu quả thì đó chính là thành công của người làm công tác tham mưu”. Những đóng góp của đại úy Phan Tiến Lực đã được cấp trên ghi nhận khi vào năm 2008, anh được bổ nhiệm chức vụ Đội phó Đội Tham mưu tổng hợp của đơn vị.

 

THỦ LĨNH ÐOÀN NĂNG ÐỘNG 

 

Không chỉ là một cán bộ có năng lực và tận tụy với công việc chuyên môn, đại úy Phan Tiến Lực còn là một thủ lĩnh Đoàn năng động. Là đảng ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa, đại úy Phan Tiến Lực đã cùng Ban Chấp hành Đoàn tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an huyện, nhất là với sự quán xuyến của thủ lĩnh Phan Tiến Lực, sức trẻ của đơn vị được phát huy hiệu quả, phong trào đoàn của Đoàn Công an huyện Phú Hòa có sự đổi mới, năng động, góp phần tích cực vào thành tích chung của đơn vị. Các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hoạt động dân vận giúp người dân vùng bị thiên tai khắc phục khó khăn, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, khám phát thuốc cho người dân… được đơn vị, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Không chỉ thế, đại úy Phan Tiến Lực cùng Ban Chấp hành Đoàn thường xuyên chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhờ đó, lực lượng đoàn viên thanh niên công an huyện luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đảm nhận hoàn thành các khâu yếu, việc khó trong công tác chuyên môn. Đặc biệt, xuất phát từ tình hình thực tế ở địa phương, ngay từ đầu năm 2010, đại úy Phan Tiến Lực cùng Ban Chấp hành Đoàn đã đăng ký thực hiện mô hình “Tổ thanh niên xung kích xử lý nhanh về an ninh trật tự”. Tổ này gồm những thanh niên trẻ, khỏe, nhiệt tình tham gia công tác tuần tra kiểm soát ban đêm phòng ngừa tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; xử lý nhanh các vụ vi phạm pháp luật ở cơ sở; phòng chống lụt bão, cứu nạn cứu hộ. Tham gia mô hình này, lực lượng đoàn viên thanh niên công an huyện đã tổ chức hàng trăm ca tuần tra vũ trang, qua đó phát hiện, lập biên bản trên 170 trường hợp vi phạm Luật Giao thông, giải quyết 15 vụ gây rối trật tự công cộng; cùng với các lực lượng nghiệp vụ tuần tra kiểm soát phát hiện 63 trường hợp vận chuyển trái phép hàng chục mét khối gỗ các loại, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công an huyện Phú Hòa.

 

Những thành tích của đại úy Phan Tiến Lực đã góp phần làm sáng lên hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng dân, luôn sẵn sàng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek