Thứ Tư, 02/10/2024 23:25 CH
Quyết tâm bảo vệ an toàn cho đại lễ
Thứ Tư, 30/03/2011 11:00 SA

Cùng với tích cực luyện tập tham gia diễu binh cùng các hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên đã và đang triển khai, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhất, bảo vệ an toàn cho ngày đại lễ.

 

bao-ve-SC110330.jpg

Công an TX Sông Cầu bảo vệ an ninh trật tự tối 28/3 nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên tại địa phương này. - Ảnh: H.TRANG

 

Đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Để chủ động trong công tác bảo vệ đại lễ, Công an Phú Yên đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tham gia công tác đảm bảo ANTT, đồng thời đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án, phân công trách nhiệm cụ thể. Theo đó, công an các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ bám sát địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính tăng cường kiểm tra các hoạt động đăng ký tạm trú, tạm vắng, hướng dẫn các nhà nghỉ, khách sạn tự làm tốt công tác đảm bảo ANTT, phục vụ tốt nhất các đoàn khách trong và ngoài nước đến Phú Yên dự lễ và tham quan du lịch.

 

Có mặt ở những đơn vị trực tiếp chiến đấu trong những ngày này có thể dễ dàng nhận thấy không khí làm việc hết sức khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên. Trong đó, lực lượng Cảnh sát bảo vệ tăng cường công tác tuần tra, canh gác các mục tiêu; lực lượng Cảnh sát cơ động tổ chức trực ban, trực chiến 100% quân số 24/24 giờ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có yêu cầu. Ngoài ra, đơn vị còn phân công cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng liên quan trực tiếp bảo vệ đại lễ. Ở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, cán bộ chiến sĩ cũng ứng trực 100% quân số sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Thượng tá Nguyễn Trọng, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho biết: “Để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ xảy ra, trước đó, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm; tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao; tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh có công văn hướng dẫn công an các địa phương làm tốt công tác này. Riêng trong ngày 1/4, đơn vị bố trí lực lượng và phương tiện chữa cháy thường trực tại quảng trường 1 Tháng 4 để làm nhiệm vụ.

 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các hoạt động kỷ niệm Đại lễ 400 năm Phú Yên sẽ thu hút khoảng 25 đoàn khách là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương; đại biểu của 62 tỉnh, thành trong cả nước, quốc tế và hơn 10.000 người dân đón xem. Để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, Cảnh sát giao thông đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát; lên phương án phân luồng; phân tuyến, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, bố trí lực lượng dẫn đường và đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông cho các đoàn đại biểu về dự lễ và các đoàn xe hoa diễu hành.

 

TP Tuy Hòa, địa bàn trung tâm sẽ diễn ra lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 400 năm Phú Yên, khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011 và chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa cùng hàng loạt hoạt động khác. Theo thượng tá Phạm Tấn Hạnh, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, trong những ngày này, 100% quân số của đơn vị đã được huy động, đảm bảo lực lượng thường trực 24/24 giờ để làm công tác giữ gìn ANTT. Các đội nghiệp vụ và công an xã, phường đã triển khai các biện pháp công tác nhằm làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt số đối tượng hình sự, chủ động phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở cũng được huy động tối đa để tuần tra kiểm soát ban đêm, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, giáp ranh, tuyến trọng điểm, khu vực dân cư phức tạp, những nơi tội phạm thường ẩn náu để kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy tổ chức tuần tra, mật phục tại các nơi diễn ra lễ hội nhằm phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các hoạt động trộm cắp, móc túi, gây rối ANTT.

 

Trong những ngày qua, tại các huyện, thị xã trong tỉnh, các hoạt động văn hóa - văn nghệ hướng về Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia 2011 đã được tổ chức tưng bừng, sôi nổi, thu hút hàng ngàn người dân đến xem. Để những ngày này thật sự là ngày hội của người dân, công an các huyện, thị xã đã huy động tối đa cán bộ chiến sĩ và các tổ chức quần chúng đảm bảo tốt tình hình ANTT.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek