Thứ Ba, 01/10/2024 22:33 CH
Bắt gọn hai đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật dây chuyền
Chủ Nhật, 10/09/2006 09:04 SA

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Thạch (SN1987) trú ở khu phố 4, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa và Trần Kim Bình (SN1989) trú ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa về tội đã gây ra 9 vụ cướp giật dây chuyền trong thời gian ngắn.

 

HÀNG LOẠT VỤ CƯỚP DÂY CHUYỀN

 

060910-thach.jpg

Nguyễn Ngọc Thạch

Một buổi tối cuối tháng 4-2006, sau khi tan ca học kèm, cháu Đặng Thị Mỹ Hiệp (SN1987) trú ở thôn Phước Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa đi xe đạp từ trường về nhà trên ĐT645, bất ngờ từ phía sau có tiếng xe máy lao tới. Gã thanh niên ngồi phía sau xe máy đưa tay giật phăng sợi dây chuyền vàng tây trên cổ của Hiệp. Dù bị ngã xe đạp, Hiệp vẫn kịp túm áo kẻ cướp giật, nhưng hắn và đồng bọn đã tăng tốc tẩu thoát.

 

Nửa tháng sau đó, trong lúc cơ quan điều tra đang truy xét hành tung những kẻ gây ra vụ cướp giật trên, nhiều vụ cướp giật dây chuyền khác xảy ra trên ĐT 645. Theo tường trình của chị Lương Thị Quy (SN1985) trú ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa: Khi chị đang đi xe đạp trên đường, thì bị hai gã thanh niên đi xe máy ép sát giật sợi dây chuyền vàng y. Rồi chị Nguyễn Thị Thúy Kiều (SN1970) trú ở thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa báo cáo rằng khi chị đang dắt một đứa cháu đi bộ trên đường ĐT645 vào buổi sáng 17-6 thì bị hai thanh niên đi xe máy ép sát giật dây chuyền.

 

Có tổng cộng 9 vụ cướp giật dây chuyền xảy ra trên ĐT645 và QLIA thuộc Đông Hòa, Tây Hòa và TP Tuy Hòa trong khoảng thời gian ngắn. Hầu hết các nạn nhân nói rằng họ bị hai kẻ cướp đi trên xe mô tô gây án. Rất tiếc thời điểm xảy ra cướp giật, hầu hết những người bị hại đều hoảng hốt, không kịp nhìn thấy biển số xe máy của đối tượng gây án, một số nhân chứng chỉ kịp nhận dạng bề ngoài của kẻ cướp giật : đi xe máy màu đỏ, cắt tóc đầu đinh, bịt khẩu trang kín mặt, một người gầy và một người có vóc dáng khỏe, trạc chừng 18 đến 20 tuổi.

 

SA LƯỚI

 

060910-binh.jpg

Trần Kim Bình

Nhận định khả năng những vụ cướp trên đều do hai đối tượng này gây ra, trung tá Huỳnh Trung Trực, Trưởng công an huyện Tây Hòa quyết định xác lập chuyên án CG806, tung một nhóm trinh sát hình sự do thượng úy Huỳnh Trung Hiếu, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH trực tiếp điều hành. Cùng với việc rà soát 16 đối tượng hình sự trên địa bàn huyện ở độ tuổi 18 đến 20, tập trung chủ yếu là những trường hợp đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, các trinh sát đã lần lượt sàng lọc xác định 6 đối tượng nghi vấn để triển khai biện pháp truy bám, câu nhử.

 

Trong số đó, đối tượng đáng lưu ý nhất là Trần Kim Bình (SN1989) trú ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa. Dù chưa thành niên, nhưng nhân thân Bình đã có nhiều “vết đen”. Ngoài tiền án 12 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, Bình là bị can trong vụ “Trộm tài sản”, trong lúc Viện KSND huyện Tây Hòa đang lập thủ tục truy tố, thì hắn tiếp tục cố ý làm hư hỏng tài sản và đánh người khác gây thương tích. Đặc biệt gia đình Bình có chiếc xe máy màu đỏ hiệu Best, mang BKS 78F9-3566 giống như chiếc xe mà những người bị hại và nhân chứng các vụ cướp giật đã mô tả.

 

Trong những cuộc hỏi cung Trần Kim Bình về hành vi cố ý gây thương tích, các điều tra viên đã tập trung đấu tranh mở rộng các mối quan hệ sinh hoạt thường nhật của Bình nhưng đối tượng này đều tìm cách né tránh. Bằng nghiệp vụ, trinh sát hình sự đã xác định kẻ thân cận Bình là Nguyễn Ngọc Thạch (SN1987) trú ở khu phố 4, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa. Đến ngày 24-8, mũi trinh sát cải dạng tiếp cận thăm dò, kết hợp đón đầu ở một số hiệu vàng trên địa bàn huyện Tây Hòa báo cáo cho trung tá Trưởng ban chuyên án Huỳnh Trung Trực một nguồn tin đắt giá: trong một ngày Trần Kim Bình và Nguyễn Ngọc Thạch đã hai lần mang dây chuyền vàng có vết đứt đến hiệu vàng N.T ở chợ Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa để bán.

 

Trước các sĩ quan điều tra dạn dày kinh nghiệm, sau hơn hai giờ vòng vo né tránh, Trần Kim Bình không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp những sợi dây chuyền mà hắn đã bán tại hiệu vàng N.T ở chợ Phú Nông, nên phải khai nhận đã cùng Nguyễn Ngọc Thạch gây ra 9 vụ cướp giật tài sản.

 

Lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng đã được thực thi vào chiều 26-8. Được biết sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Kim Bình, Nguyễn Ngọc Thạch về tội “Cướp giật tài sản”.

 

PHAN THẾ HỮU TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek