Thứ Tư, 02/10/2024 05:39 SA
Hội Cựu chiến binh phường 3 (TP Tuy Hòa):
Trách nhiệm cao với giữ gìn an ninh trật tự
Thứ Tư, 22/12/2010 16:00 CH

Nhờ luôn nhận được sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đặc biệt là Hội Cựu chiến binh (CCB), tình hình ANTT trên địa bàn phường 3 (TP Tuy Hòa) được giữ vững ổn định.

 

p3_ccb101222.jpg

Cựu chiến binh phường 3 tham gia cùng các lực lượng tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự địa phương. - Ảnh: Đ.VINH

 

Nhiều năm nay, hình ảnh của những CCB phối hợp với Công an phường tuần tra kiểm soát ban đêm đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người dân phường 3. Ban đêm, nhất là vào các dịp lễ, tết hay các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, các thành viên của Hội CCB luôn là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho Công an phường trong những lần tuần tra kiểm soát trên các tuyến, tụ điểm phức tạp về ANTT. Trước đây là những người lính Cụ Hồ, giờ đây, những cựu binh này đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai trò mới là những người bảo vệ dân phố, dân phòng. Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát ban đêm, lực lượng CCB và Công an phường đã kịp thời phát hiện, xử lý hàng trăm trường hợp thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu say gây rối trật tự công cộng, đánh người gây thương tích hoặc những trường hợp trộm cắp tài sản.

 

Công việc dẫu vất vả với phụ cấp ít ỏi vẫn không làm giảm lòng nhiệt tình ở những người CCB này, bởi bình yên cho khu phố, cho địa bàn mới là điều mà họ quan tâm nhất. Ông Thiều Hạnh Kiểm, Chủ tịch Hội CCB phường 3, cho biết: “Xác định nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội là trách nhiệm của toàn dân, Hội CCB chúng tôi luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia vào phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ở cơ sở, tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Đồng thời vận động gia đình, người thân chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện đạt hiệu quả Nghị quyết liên tịch mà Hội đã ký kết với Công an phường”.

 

Hội CCB phường 3 có gần 80 hội viên thì đã có hơn phân nửa tham gia vào các tổ chức giữ gìn ANTT ở cơ sở. Là những người đã từng tham gia chiến đấu trong quân đội, với uy tín, kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, hội viên Hội CCB tham gia tích cực vào công tác giữ gìn ANTT, phối hợp với công an phường chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo ANTT tại cơ sở, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, các tụ điểm tệ nạn xã hội để cung cấp cho công an có kế hoạch triệt xóa. Trong công tác phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở, công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư là một trong số các hoạt động mà Hội CCB phường 3 tham gia đạt hiệu quả cao. Bằng kinh nghiệm, uy tín và những lời nói thấu tình đạt lý, Hội CCB phường đã phối hợp với các đoàn thể cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ hàng chục thanh thiếu niên hư, làm trái pháp luật và đối tượng lầm lỗi trở thành người tiến bộ, hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng. Với trách nhiệm của mình, Hội CCB phường còn tham gia tích cực vào công tác hòa giải ở cơ sở, kịp thời hòa giải thành công gần 20 trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

 

Nói về sự phối hợp của Hội CCB phường trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương, trung tá Nguyễn Tư, Trưởng Công an phường 3, cho biết: “Mặc dù địa bàn phường không có nhiều tụ điểm phức tạp về ANTT, nhưng trong những năm gần đây, tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật có xu hướng diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Công an phường đã giao cho Hội CCB phường nhận lãnh cảm hóa, giáo dục số đối tượng này. Qua theo dõi, các đối tượng đều có sự tiến bộ”.

 

Với những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn  ANTT ở cơ sở, Hội CCB phường 3 đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen, hàng chục lượt hội viên được các cấp khen thưởng.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sa lưới sau 24 giờ gây án
Thứ Tư, 22/12/2010 09:30 SA
Tàu cán chết một thanh niên
Thứ Ba, 21/12/2010 07:30 SA
Hai người chết do tai nạn giao thông
Thứ Hai, 20/12/2010 07:30 SA
Đội tuyển thua, vẫn đua xe
Thứ Hai, 20/12/2010 07:30 SA
Cần văn minh, đúng quy định pháp luật
Thứ Bảy, 18/12/2010 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek