Thứ Tư, 02/10/2024 07:44 SA
Bi kịch gia đình
Thứ Bảy, 18/12/2010 09:25 SA

TAND tỉnh Phú Yên vừa đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm hai vụ án cha ruột hiếp dâm con gái và con đâm chết cha ruột. Bản án đã tuyên và phía sau nó chính là nỗi xót xa...

 

KẺ LOẠN LUÂN

 

Một chiều trung tuần tháng 12/2007, trong trạng thái ngà ngà say, ông Nguyễn Văn Tài (SN 1969) ở thôn Ngọc Sơn Đông, xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) thấy cháu Đ.K.L (SN 1997) - con gái ruột - đang nằm xem ti vi nên nảy sinh ý định giao cấu. Sau đó, ông Tài hăm dọa, đòi đánh chết con gái ruột của mình để thỏa mãn dục vọng thấp hèn.

 

Qua điều tra, tính từ tháng 12/2007 đến tháng 7/2010, ông Tài đã 6 lần thực hiện hành vi giao cấu với con ruột của mình. Điều đáng nói là sau mỗi lần thực hiện dã tâm, ông Tài đều hăm dọa cháu L không được nói cho ai biết nếu không sẽ bị ông giết chết. Vì sợ bị giết nên cháu L không dám tố cáo với ai cho đến lần cuối cùng vào tháng 7/2010 khi bà G, mẹ của cháu L từ TP Hồ Chí Minh trở về quê thăm con thì sự việc mới bị phát hiện.

 

Ngày 4/8/2010, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Tài và ngày 14/12, TAND tỉnh Phú Yên đã đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tài chung thân về tội hiếp dâm trẻ em. Theo hội đồng xét xử, bản án đã xét đến sự khoan dung chính từ phía gia đình và nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Bản án đã tuyên, song bản án lương tâm chắc chắn vẫn còn đeo đuổi bị cáo Tài suốt cuộc đời. Nhìn cảnh cháu L phờ phạc, bà G ôm con vào lòng khóc nghẹn ngào… những người dự phiên tòa không khỏi xót xa. Liệu nỗi đau về thể xác và tinh thần của cháu L đến bao giờ mới xóa nhòa trong tâm trí một đứa trẻ mới 13 tuổi?

 

Trao đổi với bà G, mẹ của cháu L, bà G cho biết: “Vì gia cảnh nghèo mà tôi phải vào TP Hồ Chí Minh bán vé số kiếm tiền nuôi con, nên không có nhiều thời gian quan tâm đến gia đình, cũng như chăm sóc con cái. Sau khi bị xâm hại, con bé bị hoảng loạn tinh thần, sợ đám đông, nhất là những ánh mắt nhìn soi mói của mọi người”.

 

NHẬU VỀ, CON ĐÂM CHẾT CHA RUỘT

 

Ngày 15/12, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Quốc Minh, biệt danh Minh É (SN 1983, trú phường 9, TP Tuy Hòa) 15 năm tù về tội giết người. Theo cáo trạng, tối 8/8/2010, sau khi đi nhậu với bạn bè về tới nhà Đoàn Quốc Minh bị cha ruột là ông Đoàn Rân (1955) la mắng, dẫn đến cãi vã, xô xát giữa hai cha con. Minh cầm rựa đã tuột khỏi cán gỗ đâm vào vùng bụng ông Rân, làm ông tử vong. Tại tòa, khi nghe đại diện Viện KSND tỉnh đọc cáo trạng và hội đồng xét xử thẩm vấn các tình tiết trong vụ án để buộc tội bị cáo Đoàn Quốc Minh, cả gia đình Minh đã khóc nức nở. Phiên tòa khép lại với mức án 15 năm tù giam dành cho bị cáo Đoàn Quốc Minh về tội giết người. Tuy nhiên, bên cạnh nỗi đau đớn tột cùng của gia đình, không biết đến bao giờ ngôi nhà nhỏ ở khu phố Ninh Tịnh 2 này sẽ có cuộc sống bình thường như mọi gia đình khác và khỏa lấp những mất mát, tang thương do chính đứa con bất hiếu gây ra.

 

Trên đây, chỉ là hai trong số những vụ án đau lòng mà TAND tỉnh Phú Yên đã đưa ra xét xử trong thời gian qua. Dù tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn, hối hận nhưng những việc mà họ làm đã để lại hậu quả rất nặng nề cho gia đình và bản án lương tâm sẽ bám theo họ suốt đời.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek