Thứ Năm, 03/10/2024 01:14 SA
Công an TX Sông Cầu:
Nỗ lực vì bình yên cuộc sống
Thứ Tư, 24/11/2010 14:00 CH

An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm hình sự trên địa bàn giảm, tỉ lệ điều tra khám phá án cao, trật tự an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng phát triển sâu rộng. Đó là những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ Công an TX Sông Cầu trong năm qua.

 

khen-thuong101124.jpg

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên khen thưởng các cá nhân có thành tích phối hợp tham gia bắt hai đối tượng cướp taxi tại xã Xuân Bình (TX Sông Cầu) - Ảnh: N.KHANG

 

Trong thời gian qua, Công an TX Sông Cầu đã rất chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh. Trọng tâm là triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Từ đó, đã tạo sự chuyển biến rõ nét trên tất cả các mặt công tác.

 

Sơ kết bốn năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, ý thức trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các mặt công tác, chiến đấu, tận tụy với công việc, liêm khiết không nhận hối lộ, tạo được sự tin yêu, mến phục của quần chúng nhân dân. Đã có ba công dân viết thư gởi đến cảm ơn, ca ngợi phẩm chất thật thà, liêm khiết, tận tụy vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ Công an TX Sông Cầu.

 

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, năm qua, thực hiện kế hoạch, chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an TX Sông Cầu đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phát hiện bắt giữ 10 đối tượng trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, qua đó, điều tra làm rõ 14 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Một tín hiệu vui là trong năm qua, trên địa bàn TX Sông Cầu, chỉ xảy ra 50 vụ phạm pháp hình sự, giảm hẳn so với những năm trước. Trong đó, Công an thị xã đã điều tra làm rõ 41/50 vụ, bắt xử lý 51 đối tượng, đạt tỉ lệ 82%, riêng tỉ lệ điều tra trọng án đạt 100%. Bên cạnh đó, Công an TX Sông Cầu cũng đã triệt phá hai tụ điểm tệ nạn xã hội, hai tụ điểm cờ bạc, truy bắt vận động 12 đối tượng có quyết định truy nã ra đầu thú, vượt chỉ tiêu đề ra.

Mặc dù trong năm qua, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm rất tinh vi, táo bạo, đáng chú ý là loại tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân gây khó khăn cho công tác điều tra. Nhưng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ công an cùng với sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân đã có rất nhiều vụ án, chuyên án được điều tra, khám phá, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt trong năm qua, có rất nhiều vụ án, trọng án trên địa bàn TX Sông Cầu nhanh chóng được điều tra khám phá. Ba vụ giết người ở khu phố Long Bình, Long Hải Nam, phường Xuân Phú và thôn Dân Phú 1, xã Xuân Phương xảy ra liên tiếp trong tháng 2/2010 đã được Công an thị xã nhanh chóng làm sáng tỏ. Hung thủ gây án đã bị xử lý trước pháp luật. Bên cạnh đó, nhiều vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tinh vi cũng không thể qua mắt được các trinh sát, điều tra viên Công an thị xã. Như vụ hai đối tượng Lê Đình Thiên trú xã Xuân Thọ 1 và Huỳnh Tấn Tài trú xã Xuân Thọ 2 trộm xe mô tô ở Xuân Thọ 2 đã nhanh chóng bị tóm gọn khi chúng đem chiếc xe vừa trộm được đi tiêu thụ ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An. Hay như vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 15/4/2010 cũng đã được Công an thị xã nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án. Võ Hùng trú thôn Long Phước, xã Xuân Lâm đã đột nhập vào nhà chị Trần Thị Long trú cùng thôn lấy trộm một lượng vàng 24K và 1,8 triệu đồng. Sau đó, Võ Hùng đã bị Công an thị xã phát hiện bắt giam. Hoặc vụ Trần Xuân Tỉnh trú huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) vào xã Xuân Bình, TX Sông Cầu trộm mô tô bị phát hiện, bắt giữ cũng là một thành tích rất đáng biểu dương của Công an TX Sông Cầu trong năm qua.

 

Để có những chiến công nêu trên, bên cạnh nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ công an thì sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân trong phát hiện, tố giác tội phạm cũng là điều rất đáng ghi nhận. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn TX Sông Cầu tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ. Thông qua phong trào này, đã huy động được sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể cũng như sự phối hợp tích cực của quần chúng nhân dân trong phát hiện, đấu tranh, truy bắt tội phạm. Trong năm qua, quần chúng nhân dân TX Sông Cầu đã cung cấp cho lực lượng công an 367 tin có liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trong đó có 321 tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nhiều vụ án. Bên cạnh đó, mô hình phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh giữa Công an TX Sông Cầu và Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã mang lại hiệu quả thiết thực, tình hình an ninh trật tự ở vùng giáp ranh luôn được giữ vững.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek