Thứ Tư, 02/10/2024 11:28 SA
Bắt đôi vợ chồng giết người, cưa thi thể
Thứ Tư, 10/11/2010 08:06 SA

Từ nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, tối 5/11, Công an TP Tuy Hòa đã bắt được thủ phạm giết người, cưa thành nhiều khúc để phi tang từng gây xôn xao dư luận hồi tháng 6/2009 tại khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12, TP Hồ Chí Minh, sau hơn một năm lẩn trốn.

 

giet101110.jpg

Trần Phi Hùng và Nguyễn Thị Phương sau khi bị bắt - Ảnh: N.GIANG

 

XÁC CHẾT BỊ CƯA LÀM BA TRONG PHÒNG TRỌ 

 

Sáng 3/6/2009, người dân khu phố 1, phường An Phú Đông, quận 12, TP Hồ Chí Minh phát hiện bên trong phòng trọ số 8, địa chỉ 1389IG do bà Trần Trúc Lam (SN 1967) làm chủ bốc mùi hôi thối, sau khi khách thuê phòng trọ khóa trái cửa bỏ đi nhiều ngày. Sinh nghi, bà Lam cùng một số người dân gần đó phá cửa vào xem. Đến khu vực nhà vệ sinh, đập vào mắt họ là một cảnh tượng hết sức hãi hùng: Một xác người đã bị cắt thành ba khúc, bỏ trong các bì nylon đang trong giai đoạn phân hủy.

 

Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định nạn nhân là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1970, trú khu phố 4, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) hành nghề xe ôm và có mối quan hệ thân thiết với bà Lê Thị Ngọc Nữ (SN 1968, ngụ đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, hành nghề coi bói), người đã đến thuê căn phòng trọ số 8 hơn một năm trước đó. Tuy nhiên, qua xác minh nhân thân, lai lịch của người phụ nữ đứng tên thuê phòng trọ, công an phát hiện bà Nữ hiện đang sinh sống cùng chồng con tại quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh). Bà Nữ cho biết vào giữa năm 2007, bà bị mất bộ hồ sơ hộ khẩu và chứng minh nhân dân. Manh mối của vụ án được cơ quan điều tra tập trung vào tờ giấy thu giữ tại hiện trường là một lá đơn xin thăm và bảo lãnh con tên là T.M.H (SN 1998), hiện đang là học viên của Trung tâm Giáo dục dạy nghề thanh, thiếu niên TP Hồ Chí Minh. Khi làm việc với cơ quan công an, H xác nhận có cha là Trần Phi Hùng (SN 1963), mẹ là Nguyễn Thị Phương (SN 1966, cùng ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế). Năm 2005, cả nhà H chuyển vào TP Hồ Chí Minh thuê trọ để mưu sinh. Khi chuyện gia đình lục đục, cha mẹ H sống ly thân mỗi người một nơi. Đầu năm 2008, mẹ con H đến quận 12 thuê phòng trọ. Sau đó H bị mẹ buộc ra đường bán vé số, ăn xin thì bị đưa vào Trung tâm Giáo dục dạy nghề. Theo lời khai của T.M.H, người phụ nữ trong ảnh (dán trên giấy chứng minh nhân dân mang tên Lê Thị Ngọc Nữ) chính là mẹ ruột của em, tức bà Nguyễn Thị Phương (tên gọi khác là Tôn Nữ Thúy Hằng). Còn gia đình nạn nhân cho biết, vào ngày 24/5 có một người phụ nữ tên Phương, nói giọng Huế đến nhà rủ Nguyễn Mạnh Hùng đi công việc, sau đó không thấy Hùng quay về. Đã hơn 10 ngày, Nguyễn Thị Phương khóa cửa phòng trọ đi đâu không ai biết. Cơ quan điều tra ráo riết truy lùng Nguyễn Thị Phương nhưng tin tức của người đàn bà này vẫn bặt vô âm tín.

 

KẺ SÁT NHÂN SA LƯỚI

 

Vào khoảng 14g chiều 5/11/2010, Công an TP Tuy Hòa nhận được tin báo của nhân dân cho biết có một phụ nữ nói giọng Huế, đặc điểm giống nghi can trong vụ giết người xảy ra hơn một năm trước tại TP Hồ Chí Minh mà chị vô tình đọc được trên báo Cảnh Sát Toàn Cầu ra ngày 4/11. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Tuy Hòa đã kịp thời có mặt, yêu cầu người phụ nữ về trụ sở công an làm việc. Ban đầu đối tượng khai báo tên là Lê Thị Bích Phương, SN 1970, sống lang thang ở TP Hồ Chí Minh. Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện bên trong túi xách của người phụ nữ này có năm chỉ vàng, 1,4 triệu đồng, một điện thoại di động, năm giấy đăng ký xe và một chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Mạnh Hùng, SN 1970, trú khu phố 4, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Thông tin này đã nhanh chóng được Công an TP Tuy Hòa kiểm tra, từ đó xác định đây chính là nghi can số  một của vụ án giết người xảy ra hơn một năm trước. Từ đây, bộ mặt thật của nghi phạm trong vụ giết người dã man đã lộ rõ. Công an TP Tuy Hòa  nhanh chóng bắt giữ Trần Phi Hùng (SN 1963, tên gọi khác là Trần Văn Thanh), chồng Nguyễn Thị Phương khi y đang lẩn trốn tại nhà trọ khu vực chợ Xéo (thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa).

 

Theo lời khai của Trần Phi Hùng, do phát hiện Nguyễn Mạnh Hùng có tình cảm với vợ mình nên trưa 25/5/2009, Trần Phi Hùng bảo vợ mời Nguyễn Mạnh Hùng đến nhà trọ chơi và tổ chức ăn nhậu, chờ anh ta say sẽ ra tay sát hại. Đến khi trời tối, Trần Phi Hùng thủ dao đứng sẵn trong nhà tắm, sau đó gọi Nguyễn Mạnh Hùng vào rồi vung dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ. Thấy nạn nhân đã chết, vợ chồng Trần Phi Hùng cắt xác nạn nhân thành ba khúc, định vứt xuống kênh mương sau nhà trọ phi tang nhưng sợ vụ việc bị người dân trong khu vực phát hiện nên đã khóa cửa phòng trọ, vứt chìa khóa rồi lấy mô tô và điện thoại di động của nạn nhân cùng với con trai là T.M.N (SN 1990) bỏ trốn ra Phú Yên. Để tránh bị công an phát hiện, các đối tượng đã sử dụng giấy tờ giả, thay tên đổi họ và vờ bị câm điếc để ăn xin, bán vé số.

 

Ngày 6/11, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an TP Tuy Hòa tiến hành khám xét tại nơi ở, bắt khẩn cấp Trần Phi Hùng và Nguyễn Thị Phương, đồng thời di lý về TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek