Thứ Tư, 02/10/2024 11:32 SA
Trộm cắp tài sản, còn đánh người gây thương tích
Thứ Tư, 03/11/2010 08:00 SA

Ngày 1/11, trao đổi với chúng tôi về những thông tin liên quan đến vụ một nhóm đối tượng trộm tài sản và đánh người gây thương tích xảy ra vào ngày 24/10/2010 tại thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa), thượng tá Phạm Bảy, Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa cho biết: Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra. Diễn biến của vụ việc như sau:

 

xethoi101103.jpg

Hai trong số những đối tượng trộm cắp, đánh người gây thương tích tại xã Hòa Hiệp Bắc - Ảnh: N.KHANG

 

Khoảng 15g30 ngày 24/10, trực ban hình sự Công an huyện Đông Hòa nhận tin báo tại thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc vừa xảy ra một vụ trộm tài sản, đánh người gây thương tích với tính chất hết sức nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Lê Đức Tiến (SN 1975) và vợ là chị Lê Thị Kim Siêng (SN 1979). Chị N.T.N, nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc cho biết, trong lúc đang chăn bò ở khu vực gần nhà vợ chồng anh Tiến thì chị phát hiện có một nhóm đối tượng lạ mặt đi trên ba chiếc mô tô. Khi đến trước cổng nhà anh Tiến, cả nhóm cho xe dừng lại. Đối tượng ngồi sau lập tức nhảy xuống xe, tiến đến bắt gà của gia đình anh Tiến đang thả rông. Thấy có người bắt trộm gà nhà mình, chị Siêng hô hoán, đuổi theo thì bị bọn chúng quay lại đe dọa, xông vào đánh. Thấy vợ mình bị kẻ cắp ngang nhiên đánh, anh Tiến từ trong nhà chạy ra can ngăn cũng bị nhóm đối tượng cầm cây, đá xông vào đánh hội đồng. Chưa hết, sau khi đánh trên đường, bọn chúng còn gí vợ chồng anh Tiến vào nhà, lấy lưỡi cưa kề cổ đe dọa giết nếu vợ chồng anh còn tiếp tục chống cự. Quá sợ hãi trước hành vi côn đồ của nhóm thanh niên này, vợ chồng anh Tiến phải van xin nhưng bọn chúng vẫn không chịu dừng tay. Trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường, bọn chúng còn cầm nồi cơm điện đánh hội đồng vợ chồng anh Tiến, dẫn đến cả hai bị ngất xỉu tại chỗ, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 

Vì tính chất côn đồ, hung hãn của nhóm đối tượng trộm cắp nên Công an huyện Đông Hòa đã cử một tổ công tác lập tức đến hiện trường, đồng thời tiến hành các bước điều tra nhằm sớm làm rõ động cơ, hành vi vi phạm của các đối tượng. Từ nguồn tin trinh sát kết hợp thông tin của quần chúng nhân dân cung cấp, đến tối cùng ngày, Công an huyện Đông Hòa đã nhanh chóng xác định được nhân thân, lai lịch của một số đối tượng tham gia gây án và làm sáng tỏ vụ việc. Chiều 24/10, sau khi tổ chức ăn nhậu xong, các đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Thái, Lê Long Thành (cùng SN 1993, cùng trú phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa); Nguyễn Khắc Hải, Huỳnh Sỹ Nam và Võ Ngọc Lâm (cùng SN 1987, cùng trú xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) và một số đối tượng khác rủ nhau đến xã Hòa Hiệp Bắc chơi. Trên đường đi, phát hiện đàn gà đang thả rông của gia đình anh Tiến, bọn chúng bàn nhau bắt trộm. Hành vi trộm cắp giữa ban ngày này bị vợ anh Tiến phát hiện, hô hoán. Không những không bỏ chạy mà bọn chúng còn giở thói côn đồ, thách thức và dùng hung khí xông vào đánh hai vợ chồng anh Tiến, chị Siêng gây thương tích nặng, rồi bỏ mặc nạn nhân, ngang nhiên lên xe tẩu thoát trước sự bất bình của người dân địa phương. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình cùng đồng bọn.

 

Vụ việc trên hiện đang được Công an huyện Đông Hòa tiến hành các bước điều tra tiếp theo để sớm khởi tố vụ án và các đối tượng liên quan theo pháp luật.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek