Thứ Ba, 01/10/2024 14:17 CH
Truy bắt nhanh hai tên cướp
Thứ Tư, 06/10/2010 09:30 SA

Sau 4 ngày gây án, thủ phạm của vụ cướp tài sản với thủ đoạn hết sức táo tợn, liều lĩnh nhằm vào người đi đường đã bị Công an huyện Tuy An tóm gọn.

 

cuop101006.jpg

Ảnh: NG.KHANG

 

Khoảng 22g30 ngày 19/9, trực ban hình sự Công an huyện Tuy An nhận được tin báo trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn đi qua thôn Phú Điềm, xã An Hòa (huyện Tuy An) xảy ra một vụ cướp tài sản với tính chất nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hà (SN 1980, trú thôn Phong Phú, xã An Hiệp, huyện Tuy An). Người nhà nạn nhân cho biết, anh Hà đi mô tô trên đường trở về thì bất ngờ bị hai kẻ lạ mặt điều khiển mô tô từ phía sau vượt lên áp sát, khống chế và rút dao đâm nhiều nhát vào ngực anh Hà. Nghe tiếng kêu cứu của anh Hà, những người ở gần đó vội chạy đến thì bọn cướp đã tẩu thoát cùng sợi dây chuyền vàng 7 chỉ của nạn nhân. Anh Hà được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

 

Ngay trong đêm, Công an huyện Tuy An đã cử một tổ công tác gồm các điều tra viên và trinh sát khẩn trương đến hiện trường tiến hành các bước điều tra, đồng thời thông báo đến công an các đơn vị, địa phương khác để có biện pháp phối hợp, truy xét nóng thủ phạm gây án. Thông tin bước đầu các trinh sát thu thập được từ nạn nhân và một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, hai thủ phạm gây án gồm một già, một trẻ, nói giọng Phú Yên. Hai tên này đi mô tô màu nâu, kiểu dáng Dream, biển kiểm soát 78H2… Sau khi gây án bọn chúng tẩu thoát về hướng Bắc. Tập trung xác minh, sàng lọc đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng thấy Trần Ngọc Quang (SN 1969, trú thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước) và Nguyễn Nhật Trí (SN 1986, trú khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) có nhiều biểu hiện khả nghi. Đây là hai đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, từng bị TAND huyện Sơn Hòa và TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt tù, thi hành án tại trại giam Xuân Phước. Cả hai đều chưa có việc làm, điều kiện kinh tế có nhiều biểu hiện bất minh. Đặc biệt, chiếc mô tô mà Trần Ngọc Quang đang sử dụng (biển kiểm soát 78H2-7626) có nhiều đặc điểm trùng khớp với phương tiện mà hai đối tượng đã sử dụng gây án. Kết hợp những chứng cứ thu thập được, chiều ngày 23/9, lệnh bắt khẩn cấp Trần Ngọc Quang và Nguyễn Nhật Trí đã nhanh chóng được thực hiện khi cả hai đang tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương. Trước cơ quan điều tra, Trần Ngọc Quang và Nguyễn Nhật Trí khai nhận, ngoài vụ cướp trên, tối hôm sau (20/9), bọn chúng đã cướp giật sợi dây chuyền vàng của một phụ nữ đi đường tại ngã tư Ngân Điền, (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa), đem bán 3,2 triệu đồng chia nhau. Mỗi khi gây án, bọn chúng thường lái xe đi lòng vòng để “tìm mồi” và thủ sẵn dao Thái Lan trong người để sẵn sàng chống trả, tẩu thoát nếu bị phát hiện.

 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tuy An tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek