Thứ Ba, 01/10/2024 11:14 SA
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an Phú Yên:
Triển khai nhiều biện pháp giữ vững an toàn giao thông
Thứ Tư, 08/09/2010 11:00 SA

Với quyết tâm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, trong Tháng an toàn giao thông (ATGT) năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên đồng loạt ra quân triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, giữ vững trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

 

Khang2100908.jpg

Tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT - một trong những biện pháp quyết liệt được lực lượng CSGT thực hiện trong Tháng ATGT năm nay  - Ảnh: NG.KHANG

 

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh Phú Yên, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhưng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông gây ra tuy được kiềm chế và làm giảm nhưng vẫn còn xảy ra ở mức cao. Đáng báo động là tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm pháp luật về ATGT, uống rượu bia trong lúc lái xe, điều khiển phương tiện tự gây tai nạn giao thông.

 

Để chủ động giải quyết tình trạng trên, ngay trong những ngày đầu ra quân thực hiện Tháng ATGT năm nay, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo CSGT trong toàn tỉnh huy động tối đa lực lượng triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt. Đại tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng Phòng CSGT Công an Phú Yên, cho biết: “Lực lượng CSGT Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân; phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, khảo sát các tuyến giao thông đường sắt, đường thủy nội địa để phát hiện, kiến nghị, xử lý kịp thời những yếu tố khách quan là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh phối hợp với lực lượng CSGT Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tại các “điểm đen” thường xảy ra tai nạn giao thông và xem đây là một biện pháp quan trọng thực hiện mục tiêu kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông xảy ra”. Ngoài ra, Phòng CSGT Công an tỉnh còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động thành lập các tổ công tác lưu động được trang bị các công cụ, phương tiện nghiệp vụ như máy đo tốc độ, máy đo nồng độ cồn… tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín 24/24 giờ trên các tuyến, địa bàn giao thông phức tạp như quốc lộ 1A, quốc lộ 25, các tuyến tránh quốc lộ 1A, 1D và các tuyến ĐT trên địa bàn tỉnh. Qua tuần tra đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm, nhất là các hành vi uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; điều khiển xe lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu; không đội mũ bảo hiểm. Vì vậy, trong những ngày qua, nhất là trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, mặc dù lượng xe và du khách đến Phú Yên tăng đột biến nhưng giao thông vẫn đảm bảo thông suốt, an toàn, toàn tỉnh không có tai nạn giao thông xảy ra.

 

Qua gần 10 ngày ra quân thực hiện Tháng ATGT năm nay, nhờ tiến hành nhiều giải pháp quyết liệt nên tình trạng người tham gia giao thông vi phạm luật trên địa bàn tỉnh đã giảm đáng kể. Toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT. Thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra giảm cả ba mặt. Tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek