Thứ Ba, 01/10/2024 14:13 CH
Báo động tình trạng giả danh, chiếm đoạt tài sản của dân ở Sông Hinh
Thứ Bảy, 15/05/2010 13:00 CH

Thời gian gần đây, tình trạng giả danh chiếm đoạt tài sản của dân ở huyện miền núi Sông Hinh có chiều hướng gia tăng. Công an huyện Sông Hinh cho biết, từ Tết Nguyên đán Canh Dần đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 10 vụ lừa đảo với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau.

 

Điển hình hai vụ chiếm đoạt tài sản xảy ra ở xã Ea Lâm và thị trấn Hai Riêng. Hai đối tượng lừa đảo ăn mặc sang trọng, tự xưng kỹ sư xây dựng các công trình ở Sông Hinh đang cần tiền nên bán sắt, xi măng giá rẻ. Khi gạ bán, chúng thuê xe, thuê công nhân bốc vác là người địa phương đi theo để tạo sự tin tưởng, sau đó đề nghị người mua cho ứng trước tiền và hứa sẽ giao hàng sau. Khi nhận được tiền chúng cao chạy xa bay. Hay như vụ hai đối tượng lừa đảo giả danh nhà sư đi bán nhang ở xã Đức Bình Đông, lợi dụng sự mê tín của người dân bọn chúng giới thiệu có thể cúng giải hạn, chữa khỏi bệnh. Khi cúng, các đối tượng này yêu cầu chủ nhà đưa tiền, vàng thật ra làm lễ cúng. Trong quá trình làm lễ cúng, bọn chúng lợi dụng chiếm đoạt tiền và vàng. Cũng trong thời điểm này, tại địa bàn xã Ea Trol xuất hiện một đối tượng giả làm nghề kinh doanh đi dọc đường gặp sự cố và dùng vàng giả để thế chấp vay tiền với lãi suất cao. Một thủ đoạn khác nữa là bọn tội phạm lợi dụng sự nhẹ dẹ, cả tin của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Nhum, xã Ea Bia giả danh nhân viên của một doanh nghiệp thực hiện chương trình đổi xe máy cũ lấy xe máy mới để chiếm đoạt tài sản, hay giả danh bộ đội bán bạt quân trang, nhưng thực chất là hàng giả...

 

Ông Lê Thành Lũy, Đội phó Đội điều tra Công an huyện Sông Hinh, cho biết: Điểm chung của các đối tượng lừa đảo là giả danh làm một nghề nghiệp, tín đồ nào đó và chủ động làm quen người bị hại. Khi lấy được lòng tin của người bị hại sẽ thực hiện hành vi lừa đảo.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek