Thứ Ba, 01/10/2024 16:41 CH
Kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát
Thứ Năm, 13/05/2010 08:50 SA

Sáng qua (12/5), Đoàn công tác liên ngành của tỉnh gồm Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, UBND huyện Sơn Hòa do ông Nguyễn Thái Bình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm trưởng đoàn đã đến nhà máy của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát tại xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật của doanh nghiệp này.

 

Theo kế hoạch, Sở Xây dựng kiểm tra và xử lý các vi phạm trong lĩnh vực xây dựng nhà máy cồn, ga CO2, rượu, phân vi sinh; Sở Kế hoạch và Đầu tư thu hồi giấy phép kinh doanh do có hành vi vi phạm pháp luật hoặc điều chỉnh nội dung giấy phép kinh doanh, không cho phép Công ty TNHH Rượu Vạn Phát sản xuất đường kết tinh tại Phú yên; Sở Công Thương xử lý theo đúng các quy định của pháp luật việc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát tự ý lắp đặt và nâng công suất dây chuyền sản xuất đường đã bị cưỡng chế, tháo dỡ theo quyết định của tỉnh. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Cảnh sát môi trường Công an tỉnh kiểm tra, xử lý các vi phạm về bảo vệ môi trường; Cục Thuế tỉnh kiểm tra thực hiện nghĩa vụ thuế...

 

Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Qui - Giám đốc Công ty TNHH Rượu Vạn Phát không cho phép đoàn công tác liên ngành kiểm tra nhà máy và chỉ chấp nhận làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế tỉnh mặc dù đoàn đã giải thích, động viên, thuyết phục. Một số thành viên của đoàn công tác đã chỉ ra những điểm mà Công ty TNHH Rượu Vạn Phát chưa thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật và kết luận của các cơ quan chức năng của Trung ương nhưng bà Qui vẫn không chấp nhận.     

 

Tại buổi làm việc, Sở Kế hoạch và đầu tư cũng đã gửi cho Công ty TNHH Rượu Vạn Phát thông báo tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề sản xuất đường kết tinh tại Nhà máy của doanh nghiệp này. Bà Qui đã ký vào biên bản làm việc với đoàn kiểm tra cùng một số ý kiến kiến nghị của Công ty TNHH Rượu Vạn Phát.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek