Thứ Tư, 02/10/2024 05:26 SA
Về vụ con rể bắn chết mẹ vợ ngày 19-7
Thứ Sáu, 21/07/2006 07:28 SA

* Trần Quốc Ngư không cố thủ mà tự nguyện giao súng

 

Thông tin từ Bộ chỉ huy Quân sự (BCH) tỉnh, cơ quan chủ quản của thượng uý Trần Quốc Ngư, cán bộ Trường Quân sự tỉnh - người đã dùng súng bắn chết bà Nguyễn Thị Nguyệt, trung tá, Trưởng ban công tác Phụ nữ Công an Phú Yên, (là mẹ vợ của mình) tại số nhà 36 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 7, thành phố Tuy Hoà: Lúc 13 giờ 30 phút ngày 19-7, thượng uý Trần Quốc Ngư mang theo súng AK đến gặp trực ban tác chiến cho biết, đã bắn chết mẹ vợ và yêu cầu trực ban báo cáo lên Điều tra hình sự Quân khu đến bắt. Sau đó, Ngư leo cầu thang, gặp đồng chí thượng tá Huỳnh Đức Long tại tầng 3 cũng báo cáo với nội dung trên và yêu cầu được gặp đồng chí Chính uỷ BCH. Chưa rõ sự việc như thế nào, thượng tá Long định leo lên tầng 4 gọi Ngư xuống hỏi cho rõ, nhưng Ngư dọa “sẽ tự sát nếu ai đến gần”. Thấy Ngư đứng dưới trời nắng gắt nên thượng tá Long và cán bộ phòng Chính trị tìm lời thuyết phục và Ngư đồng ý xuống tầng 3, vô phòng Phó chủ nhiệm Chính trị (phòng thượng tá Huỳnh Đức Long) ngồi lên chiếc ghế đặt ở góc phòng trong cùng, trong khi súng đã lên đạn, mở khóa, họng súng dí vào yết hầu của mình và ngón tay trỏ phải luôn đặt sát cò. Thượng tá Long và trung tá Võ Văn Mười-Trưởng ban Tuyên Huấn, cùng ngồi trong phòng với Ngư cách nhau qua một cái bàn, yêu cầu Ngư giao súng rồi Bộ chỉ huy đến gặp, nhưng trước sau như một, Ngư yêu cầu được gặp Chính uỷ bộ chỉ huy để xin lỗi, sau đó sẽ tự sát. Tại đây, Ngư cho biết:

 

Mặc dù đã ly dị vợ, mặt dù vợ Ngư không chung thuỷ với chồng nhưng Ngư vẫn còn yêu cô ấy. Những lỗi lầm của vợ trước đây Ngư đều có thể tha thứ, Nhưng cô ấy và mẹ vợ thì… Ngư kể trong nước mắt: Sáng hôm đó, Ngư từ cơ quan (trường Quân sự) sang để thăm con, nhưng đến nhà trẻ và về nhà đều không gặp. Sau đó Ngư đi ăn sáng, uống cà phê với bạn bè. Khoảng 9 giờ, Ngư mua 1 con gà đem lên chỗ mấy anh em đơn vị cũ của Ngư trước đây và tổ chức uống rượu. Tại đây, theo lời Ngư, “em đã lừa bọn nó để lấy súng”.  Sau khi lấy được súng, Ngư đi tìm vợ (đã ly dị) là Nguyễn Thị Khánh Duy (27 tuổi) trú ở số nhà 36 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 7. Khi ngư kêu cửa, bà Nguyệt (mẹ Khánh Duy) ra mở cửa và hỏi: “Mày đến đây làm gì?”. Ngư trả lời: “Con tìm vợ con để giết nó!”. Bà Nguyệt nói: “Có ngon thì mày giết tao đây này!”. Vậy là Ngư nổ súng… Bắn mẹ vợ chết ngay tại chỗ xong, Ngư vào nhà tìm vợ nhưng không gặp nên mang súng đi về Bộ chỉ huy.

 

Trao đổi với Báo Phú Yên sáng 20-7, thượng tá Huỳnh Đức Long, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, cho rằng bản chất vấn đề ở đây là mâu thuẫn gia đình, giữa con rể với mẹ vợ, giữa chồng với vợ. Ông cũng khẳng định, sau khi gây án, về Bộ chỉ huy Ngư không “cố thủ” và đe dọa bắn ai mà vào cổng báo trực ban tác chiến, yêu cầu báo cho Điều tra hình sự biết và xin gặp Chính uỷ BCH để xin lỗi và báo cáo sự việc. Có điều, yêu cầu của Ngư là gặp Chính uỷ trước rồi giao súng sau, trong khi về nguyên tắc, Chính uỷ lúc ấy là người chỉ huy cao nhất, trong tình huống ấy không thể trực tiếp gặp Ngư nên thời gian thuyết phục có kéo dài. Nhờ cán bộ Phòng chính trị, Ban tuyên huấn có cả cán bộ Hội Phụ nữ tham gia thuyết phục, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Ngư đã tự động giao nộp súng và được gặp ngay Chính uỷ BCH đại tá Nguyễn Văn Thiện.    

 

Thượng tá Huỳnh Đức Long cũng cho biết: Sau khi trình bày sự việc với lãnh đạo Bộ chỉ huy, Ngư được nghỉ ngơi và đến 23 giờ cùng ngày thì lực lượng Điều tra hình sự Quân khu 5 đưa đi tạm giam, điều tra, xử lý theo pháp luật. 

          

   LẠC VIỆT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek