Thứ Tư, 02/10/2024 00:23 SA
Dân cảnh giác, cùng truy bắt kẻ trộm mô tô
Thứ Tư, 21/04/2010 10:00 SA

Trung úy Ngô Thành Hạnh và hai anh Huỳnh Hoa Thám, Bùi Văn Hà vừa được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên khen thưởng đột xuất về tinh thần cảnh giác truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản.

 

no-luc100421.jpg

Hai anh Huỳnh Hoa Thám, Bùi Văn Hà đang kể lại diễn biến vụ việc với Công an thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Vào một buổi trưa cuối tháng 1/2010, anh Huỳnh Hoa Thám, chủ cửa hàng mua bán môtô ở khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) đang chuẩn bị nghỉ trưa thì có hai thanh niên tới. Trong đó có một người đeo khẩu trang bịt mặt, đi môtô kiểu dáng Wave biển số 78H7-8548 gạ bán môtô cho anh Thám với giá rẻ vì đang cần tiền gấp. Khi anh Thám hỏi giấy đăng ký xe thì hai thanh niên nói để quên ở nhà. Thấy anh Thám lưỡng lự, hai thanh niên hối thúc anh quyết định nhanh, nếu không họ sẽ đến bán ở cửa hàng khác. Nhìn hai thanh niên dáng vẻ vội vã, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên anh Thám tìm cách giữ chân đối tượng lại. Viện cớ vào nhà hội ý với người thân, anh Thám đã điện thoại báo Công an thị trấn Chí Thạnh khẩn trương đến hiện trường để làm rõ sự việc. Có tật giật mình, sợ bị lộ nên hai đối tượng đã lên môtô chạy mất.

Nhận được tin báo của anh Huỳnh Hoa Thám, trung úy Ngô Thành Hạnh- trực ban hình sự đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an thị trấn, đồng thời nhanh chóng đến cửa hàng anh Thám nhưng đến nơi thì hai thanh niên trên đã bỏ đi. Nhận định hai người này chưa đi xa khu vực thị trấn, trung úy Ngô Thành Hạnh liền triển khai các biện pháp truy nóng. Trong lúc truy tìm trên các con đường Ngân Sơn- Chí Thạnh, Hải Dương, trung úy Ngô Thành Hạnh được anh Bùi Văn  Hà (SN 1969 ở khu phố Chí Thạnh), người làm nghề mua bán mô tô báo tin: có hai thanh niên đi hai chiếc môtô mang biển số 78 và 47 vừa gạ bán cho anh chiếc xe máy biển số 78H7-8548 với giá rẻ. Thấy trung úy Ngô Thành Hạnh xuất hiện, hai thanh niên lộ vẻ hoảng hốt. Một người nhảy lên môtô biển số 47K7- 7604 chạy về hướng bắc, người còn lại chạy về hướng tây thị trấn. Quyết tâm không cho đối tượng có cơ hội tẩu thoát, trung úy Ngô Thành Hạnh cùng anh Bùi Văn Hà vừa đuổi theo đối tượng, vừa truy hô để quần chúng nhân dân dọc đường phối hợp bắt giữ. Cuộc rượt đuổi diễn ra rất quyết liệt, đối tượng chạy xuống cánh đồng lúa thuộc khu phố Chí Thạnh để lẩn trốn nhưng đã bị trung úy Ngô Thành Hạnh và anh Bùi Văn Hà bắt giữ, áp giải về trụ sở công an thị trấn.

 

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng khai nhận tên là Lê Đình Thiên (SN 1982, trú thôn Phương Lưu, xã Xuân Thọ 1, TX Sông Cầu). Đối tượng đi cùng Thiên là Huỳnh Tấn Tài (SN 1985, trú thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2, TX Sông Cầu). Sáng hôm đó, lợi dụng sơ hở của những người đi làm rẫy để môtô ven đường không người trông coi, cả hai bàn bạc lấy trộm, bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi dắt trộm mô tô 78 H7-8548 của người làm rẫy ở xã Xuân Thọ 2, Lê Đình Thiên và Huỳnh Tấn Tài đã đưa xe vào thị trấn Chí Thạnh gạ bán cho các tiệm của anh Thám, anh Hà nhưng đã bị hai anh cảnh giác phát hiện, báo tin và phối hợp công an thị trấn bắt giữ. Ngay sau khi Lê Đình Thiên bị bắt, biết không thể trốn thoát, Huỳnh Tấn Tài đã đến Công an TX Sông Cầu đầu thú.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek