Thứ Ba, 01/10/2024 00:31 SA
Công an Phú Yên:
Bảo vệ an toàn các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Phú Yên
Thứ Tư, 07/04/2010 16:00 CH

Xác định các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Phú Yên là một hoạt động chính trị – văn hóa lớn, đặc biệt, các hoạt động này diễn ra trong bối cảnh Phú Yên đang chuẩn bị chào mừng sự kiện 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển. Trước yêu cầu đó, Công an tỉnh đã thành lập một ban chỉ huy công tác bảo vệ và xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động diễn ra trong dịp kỷ niệm 35 năm giải phóng Phú Yên.

 

bao-ve-100407.jpg

Công an Phú Yên tham gia bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 35 năm giải phóng Phú Yên - Ảnh: H.THÀNH

 

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh, công an các đơn vị chức năng đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ để bảo vệ an toàn các hoạt động nhân kỷ niệm 35 năm giải phóng Phú Yên. Công an TP Tuy Hòa đã tập trung lực lượng nắm tình hình, giám sát di biến động của các loại đối tượng, nhất là tội phạm hình sự để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời khi có vụ việc xảy ra. Cảnh sát khu vực công an các phường phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên các tuyến, khu vực trọng điểm. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính tăng cường kiểm tra các hoạt động đăng ký tạm trú, tạm vắng, hướng dẫn các nhà nghỉ, khách sạn tự làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong thời gian các đoàn đại biểu về dự lễ. Phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh tổ chức trực ban, trực chiến 100% quân số sẵn sàng chiến đấu khi có yêu cầu; phân công lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng trực tiếp làm công tác bảo vệ cho các hoạt động diễn ra. Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội bố trí lực lượng ở các khu vực diễn ra lễ, đề phòng tội phạm hình sự lợi dụng hoạt động, nhất là số đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy ngoài việc kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ ở các khu vực diễn ra lễ đã chủ động xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy cụ thể, bố trí lực lượng và xe chữa cháy thường trực để kịp thời xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra, nhất là trong đêm bắn pháo hoa.

 

Một trong những lực lượng vất vả không kém là Cảnh sát giao thông. Trung tá Trương Dụ, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng Cảnh sát giao thông cho biết: Đội đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng phương án phân công lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông cho các hoạt động dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ, thắp hương tại Đài tưởng niệm núi Nhạn, hoạt động tổ chức gặp mặt những người tham gia kháng chiến trước 1/4/1975 tại khu du lịch sinh thái Thuận Thảo, các hoạt động diễn tập diễu binh, diễu hành, công tác dẫn đoàn… tuyệt đối an toàn. Đặc biệt, trong đêm bắn pháo hoa tại quảng trường 1 Tháng 4 thu hút hàng ngàn người dân đến xem, phòng Cảnh sát giao thông đã huy động toàn bộ lực lượng bố trí ở các chốt giao thông quan trọng, phân công hai tổ tuần lưu bên ngoài quảng trường để hướng dẫn nhân dân đi lại, không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

 

Kỷ niệm 35 năm giải phóng Phú Yên, tại các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, TX Sông Cầu cũng diễn ra nhiều hoạt động, như biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa… thu hút đông đảo người dân đến xem. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động này, công an các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, TX Sông Cầu đã chủ động nắm chắc tình hình, nắm chắc đối tượng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quân sự đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ ở khu vực biểu diễn văn nghệ, bắn pháo hoa, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek