Thứ Ba, 01/10/2024 04:31 SA
Xử lý nghiêm các hành vi bạo lực trong trường học
Thứ Tư, 31/03/2010 10:00 SA

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong các nhà trường.

 

Mục tiêu của kế hoạch là đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong trường học, kiềm chế, làm giảm dần việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi cơ bản tệ nạn ma túy trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên; phòng, chống hiệu quả hành vi bạo lực trong nhà trường và các hành động tự phát của học sinh, sinh viên làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đây được coi là động thái của Bộ GD-ĐT sau khi dư luận đang rộ lên thông tin về hàng loạt vụ học sinh đánh nhau.

 

Bộ GD- ĐT yêu cầu các trường cần có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên đến trường nhưng bỏ học, bỏ tiết đi chơi, tham gia đánh nhau và vi phạm tệ nạn xã hội. Phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, các hành vi bạo lực trong trường học. Chủ động phối hợp với địa phương, các tổ chức đoàn thể, gia đình học sinh, sinh viên, đặc biệt là lực lượng công an trong việc quản lý HS - SV trong thời gian không học tập tại trường, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phải phối hợp chỉ đạo đổi mới hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong trường học. Đẩy mạnh việc giáo dục kỹ năng sống, xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong trường học; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao lành mạnh, bổ ích nhằm thu hút đông đảo HS, SV tham gia để tránh các tệ nạn xã hội. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với Bộ Công an tổ chức các đoàn kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự trường học và triển khai kế hoạch này tại một số cơ sở giáo dục và trường học. Thời gian tiến hành từ tháng 4/2010 đến tháng 9/2010. 

 

SGGP- THANH HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek