Thứ Ba, 01/10/2024 11:10 SA
Nhóm cướp giật sa lưới
Thứ Tư, 17/03/2010 08:00 SA

Chiều 11/3, Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Minh Thân, (SN 1981, trú xã An Xuân, huyện Tuy An) và Lại Văn Long (SN 1994, trú phường 8, TP Tuy Hòa). Đây là hai đối tượng đã gây ra các vụ cướp giật trên địa bàn TP Tuy Hòa thời gian gần đây.

 

than.jpg

Huỳnh Ngọc Tú (trái), Huỳnh Minh Thân (giữa), Lại Văn Long (phải)

 

Khoảng 4g ngày 7/2/2010, tại khu vực phường 7, TP Tuy Hòa xảy ra một vụ cướp giật tài sản với hành vi, thủ đoạn hết sức táo tợn. Chị Nguyễn Thị Thu (trú đường Bà Triệu, phường 7), trong lúc dọn hàng ra bán thì có hai  thanh niên chạy mô tô đến, một đối tượng nhảy xuống xe tiến lại gần hỏi xin nước uống. Lợi dụng lúc chị Thu vừa quay lưng, đối tượng liền giật sợi dây chuyền vàng 5 chỉ của chị rồi nhảy lên xe cùng đồng bọn tẩu thoát.

 

Vài ngày sau, chị Phạm Thị Vũ Ngọc (trú phường 2), trên đường đi học về nhà cũng bị hai thanh niên giật chiếc ví da bên trong có chiếc điện thoại di động Nokia trị giá hơn 2 triệu đồng, một thẻ ATM và một số giấy tờ khác.

 

Tiếp đó, lúc 5g ngày 22/2, chị Tô Thị Ánh Loan (trú thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến) trong lúc đi tập thể dục tại khu vực núi Chóp Chài cũng bị hai thanh niên lạ mặt đi mô tô đến giả vờ hỏi thăm đường, rồi giật sợi dây chuyền vàng 5,4 chỉ tẩu thoát.

 

Làm việc với các nạn nhân bị cướp giật, các trinh sát chỉ thu được những thông tin hết sức mờ nhạt. Các bị hại đều cho biết, họ chỉ thấy hai đối tượng cướp giật tuổi đời khá trẻ, trong đó có một đối tượng tuổi trạc 16, 17. Khi cướp giật, bọn chúng thường đi mô tô kiểu dáng Sirius màu đen. Kết hợp những thông tin thu thập được các trinh sát, điều tra viên Công an TP Tuy Hòa tập trung rà soát số đối tượng nghi vấn, qua đó thấy nổi lên hai đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi nhất. Đó là Huỳnh Minh Thân trước đây từng là nhân viên bảo vệ ở một siêu thị. Trong một lần bảo vệ tài sản khách hàng, Thân đã nổi lòng tham lấy trộm tài sản của khách hàng nên bị cho nghỉ việc, sau đó bị TAND TP Tuy Hòa phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Hiện Thân đang học nghề sửa chữa điện thoại di động ở phường 3, TP Tuy Hòa. Thời gian gần đây Huỳnh Minh Thân thường hay ăn nhậu và hiện đang sử dụng một chiếc mô tô rất giống với chiếc xe mà các đối tượng sử dụng để cướp giật. Lại Văn Long là đối tượng không nghề nghiệp, gia đình không mấy khá giả nhưng thời gian gần đây có nhiều tiền tiêu xài.

 

Qua đấu tranh, Thân và Long còn khai nhận, ngoài đã thực hiện các vụ cướp giật trên, từ tháng 7/2009 đến ngày bị bắt bọn chúng đã cùng đồng bọn là Huỳnh Ngọc Tú (SN 1987, trú xã An Xuân, huyện Tuy An) sử dụng mô tô 78N4- 4146 của Huỳnh Minh Thân thực hiện gần 20 vụ cướp giật dây chuyền, túi xách trên địa bàn TPTuy Hòa, hầu hết đều nhằm vào các phụ nữ đi đường và đi tập thể dục buổi sáng. Để tránh bị phát hiện mỗi lần sử dụng mô tô đi cướp giật, bọn chúng dùng băng keo thay đổi biển số xe.

 

Hiện Công an TPTuy Hòa đang thu hồi tài sản, tạm giam các đối tượng trên để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

           

KHÁNH AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek