Thứ Hai, 30/09/2024 16:31 CH
Phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2009:
Những kết quả nổi bật
Thứ Tư, 30/12/2009 11:00 SA

Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã bám sát mục tiêu, đề ra các yêu cầu nhiệm vụ công tác trọng tâm theo chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch và của các loại tội phạm; thực hiện tốt công tác dân vận, giúp dân phòng chống thiên tai, bão lũ; phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, văn hóa, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

 

catk.091230.jpg

Đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích cao trong phong trào thi đua vì ANTQ năm 2009 - Ảnh: NG.KHANG

 

Trên lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), lực lượng Công an Phú Yên đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cấp các ngành triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tổ chức lực lượng đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch và các loại tội phạm, giữ vững ANTT địa bàn trong mọi tình huống. Trong năm, toàn lực lượng công an liên tục mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh làm rõ 341 vụ việc vi phạm; bắt và xử lỷ 327 đối tượng; bắt và vận động 77 đối tượng có lệnh truy nã đầu thú; tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở đưa 218 đối tượng ra kiểm điểm trước dân. Nhờ vậy số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trong năm giảm 10% so với năm 2008, tỉ lệ điều tra khám phá án đạt trên 80%. Đồng thời tập trung lực lượng tổ chức các đợt tuần tra kiểm soát, xử lí vi phạm nên tai nạn giao thông xảy ra trong năm giảm cả ba mặt so với năm 2008 về số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác phòng cháy chữa cháy cũng thường xuyên được tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ nên số vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn đã giảm 20% so với năm trước. Công tác hành chính trên lĩnh vực ANTT được các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo được đồng tình cao trong quần chúng nhân dân địa phương. Với những thành tích đạt được trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2009, tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 65, Công an Phú Yên đã vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Để đạt được những thành tích nổi bật trên là nhờ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh mà trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh học tập, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, gắn với việc chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; các mô hình hiệu quả, những kinh nghiệm hay trong các phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Về trọng tâm công tác trong năm 2010, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các mặt công tác công an. Đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc, tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, công tác cải cách hành chính, phấn đấu kiềm chế và làm giảm tội phạm hình sự; giảm tai nạn giao thông trên cả ba mặt; nâng tỉ lệ điều tra khám phá án, giữ vững ANTT trong mọi tình huống, không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ; bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND, 5 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Qua các đợt thi đua trong năm 2009 đã có 2.366 lượt tập thể, cá nhân điển hình trong lực lượng Công an Phú Yên được Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và các cấp khen thưởng. Trong đó, tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Phú Yên và 4 tập thể cơ sở được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc; Công an tỉnh đã công nhận 12 đơn vị Quyết thắng, 28 đơn vị tiên tiến và 215 chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek