Thứ Hai, 30/09/2024 14:28 CH
Bắt quả tang hai học sinh tống tiền
Thứ Tư, 25/11/2009 11:00 SA

Tại quán cà phê Cát Tường (phường 7, TP Tuy Hòa), hai đối tượng đang thực hiện hành vi tống tiền một doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh thì bị bắt quả tang. Nhiều người bất ngờ khi biết hai kẻ tống tiền là học sinh lớp 11!

 

bat-qua-tang.215.jpg

Lực lượng công an bắt quả tang hai đối tượng tống tiền tại quán cà phê

 

Biết địa chỉ thư điện tử của mình bị đối tượng lạ thay đổi mật khẩu, ngày 26/10/2009, anh Nguyễn Hồng Dương (sinh năm 1982, Giám đốc Công ty cổ phần Dương Hoàng Anh, ở phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh) đã làm đơn trình báo việc này cho Công an TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian các cơ quan chức năng đang vào cuộc, một đối tượng tự xưng tên Duy, có chất giọng miền Trung liên tục gọi điện thoại liên lạc với anh Dương để đòi tiền chuộc mật khẩu hộp thư bị chúng đánh cắp.

 

Sau hơn hai tháng tiến hành điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) Công an TP Hồ Chí Minh và Công an Phú Yên đã xác định đối tượng đòi tống tiền này đang trú huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, để “lật tẩy” chúng là điều không dễ. Đúng thời điểm này, đối tượng lại thúc anh Dương phải đem tiền ra Phú Yên nộp gấp, nếu không chúng sẽ hủy hộp thư.

 

Sáng 16/11, anh Dương liên lạc để trao số tiền chuộc thì được các đối tượng hẹn gặp vào lúc 12 giờ trưa tại quán cà phê Cát Tường (phường 7, TP Tuy Hòa). Đúng theo kế hoạch, khoảng 12 giờ, có hai thanh niên đi lên tầng hai quán cà phê để gặp anh Dương. Sau gần nửa tiếng “ngã giá”, cuối cùng hai đối tượng đồng ý nhận số tiền 17,5 triệu đồng. Khi số tiền vừa được trao cho hai đối tượng cũng là lúc lực lượng trinh sát ập vào bắt quả tang.

 

Trước cơ quan công an, các đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Thành Luân, Nguyễn Trường Giang (cùng sinh năm 1993, cùng trú  thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân), cả hai hiện là học sinh lớp 11 Trường THPT  Lê Lợi.

 

Luân và Giang khai, trong những lần chơi game trên mạng, hai đối tượng này đã sử dụng hộp thư Tony… @... để chơi. Khi biết trong hộp thư điện tử có tài liệu cá nhân quan trọng, số tài khoản của anh Nguyễn Hồng Dương tại Ngân hàng DBS (Singapore), một tài khoản của trò chơi thiên long bát bộ với giá trị ảo là 600 triệu đồng cùng các tài liệu thông tin về khách hàng, các đối tượng này đã lập tức thay đổi mật khẩu, chát ở hộp thư điện tử Thuyhang…@ … của em gái anh Dương. Qua những lần trao đổi, biết anh Nguyễn Hồng Dương rất muốn lấy lại hộp thư, các đối tượng trên ra giá, yêu cầu anh phải chuyển cho chúng 20 triệu đồng.

 

HUYỀN TRANG - HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek