Thứ Hai, 30/09/2024 14:34 CH
“Khắc tinh” của những đối tượng có lệnh truy nã
Thứ Tư, 12/08/2009 09:00 SA

Với dáng vẻ thư sinh và nụ cười hiền lành, nhìn bên ngoài ít ai nghĩ rằng đại úy Huỳnh Oanh Dũng là một trinh sát rất mạnh mẽ, quyết đoán và dũng cảm khi đối mặt với những đối tượng côn đồ hung hãn.

 

huynh-oanh-dung.090812.jpg

Đại úy Huỳnh Oanh Dũng - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Là một chiến sĩ công tác trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, đại úy Huỳnh Oanh Dũng và đồng đội luôn nhận thức rõ công việc mình đang làm. Bởi các anh chính là những người đi diệt trừ cái ác, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

Bằng sự mưu trí, dũng cảm, một trái tim tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong 5 năm qua, đại úy Huỳnh Oanh Dũng- Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đông Hòa cùng các thành viên trong tổ truy nã của Công an huyện Đông Hòa đã xác minh, truy bắt được 20 đối tượng có lệnh truy nã, vận động được 12 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, tham gia truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã ở các địa phương khác đến huyện Đông Hòa lẩn trốn.

Một kỷ niệm mà đại úy Huỳnh Oanh Dũng không bao giờ quên được là lần đi truy bắt đối tượng Phạm Văn Thoại ở khu vực đèo Cả vào năm 2006. Dũng cho biết, tuyến quốc lộ 1A đoạn qua đèo Cả là nơi các đối tượng hình sự, những đối tượng có lệnh truy nã thường lẩn trốn để tiếp tục gây án. Phạm Văn Thoại (SN 1975, ở thôn Bàn Thạch, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa) là đối tượng có lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ. Hắn là đối tượng hung hãn, không nghề nghiệp, cầm đầu một nhóm đối tượng hình sự trên địa bàn. Khi bị Công an huyện Đông Hòa ra lệnh truy nã, Thoại luôn mang theo hung khí trong người, sẵn sàng chống trả lại lực lượng truy bắt. Vì vậy, việc nhanh chóng truy bắt, ngăn chặn hoạt động phạm tội của đối tượng này là rất cấp thiết. Được lãnh đạo giao nhiệm vụ, đại úy Huỳnh Oanh Dũng và tổ truy bắt đối tượng có lệnh truy nã Công an huyện Đông Hòa ngày đêm bám sát địa bàn, khẩn trương điều tra, xác minh để xác định được nơi Phạm Văn Thoại lẩn trốn. Qua công tác nắm tình hình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Dũng cùng đồng đội xác định Thoại đang lẩn trốn ở khu vực đèo Cả (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Việc truy bắt Thoại gặp rất nhiều khó khăn bởi đèo Cả một bên tiếp giáp với biển, một bên là núi. Khi thấy bóng dáng người lạ xuất hiện là Thoại chạy ngay lên núi lẩn trốn. Sau khi nghiên cứu kỹ địa hình và quy luật sinh hoạt của đối tượng, đại úy Huỳnh Oanh Dũng và đồng đội đã vạch ra phương án truy bắt đối tượng vào thời điểm bất ngờ nhất.

 

Buổi sáng hôm ấy, khi biết chắc chắn tên Thoại đang ngủ trong một lán trại dưới chân núi, Dũng cùng đồng đội bất ngờ ập vào làm hắn không kịp thoát thân. Khi chiếc còng số tám bập vào tay, Thoại vẫn chưa hết ngỡ ngàng vì không ngờ các chiến sĩ công an tìm ra được nơi hắn lẩn trốn.

 

Chuyến đi truy bắt đối tượng truy nã Lương Sinh Quyền (SN 1985, ở xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) can tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích cũng không kém phần gian nan, vất vả. Mặc dù là đối tượng có lệnh truy nã nhưng Quyền vẫn liên tục thực hiện các vụ trộm cắp đêm trên địa bàn huyện Đông Hòa. Qua xác minh, đại úy Huỳnh Oanh Dũng xác định được Quyền đang lẩn trốn ở khu vực đèo Cả. Sáng hôm đó, khi tên Sinh đang ngồi trên chiếc võng bên đường thì tổ công tác xuất hiện. Thấy động, hắn vùng bỏ chạy lên núi. Quyết không để cho đối tượng tẩu thoát, đại úy Huỳnh Oanh Dũng đuổi theo và tóm được hắn.

 

Không chỉ là “khắc tinh” của các đối tượng có lệnh truy nã, đại úy Huỳnh Oanh Dũng còn cùng đồng đội làm tốt công tác phòng ngừa, điều tra khám phá nhiều vụ án như giết người, cướp giật, trộm cắp tài sản, góp phần giữ vững ANTT địa bàn.  Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; là đại biểu tham dự Hội nghị Cảnh sát tiêu biểu do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức. Anh vừa được Công an huyện Đông Hòa đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen về thành tích 5 năm thực hiện công  tác truy bắt đối tượng có lệnh truy nã.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek