Thứ Ba, 01/10/2024 14:19 CH
Kẻ nghịch tử giết mẹ ruột
Chủ Nhật, 05/07/2009 07:07 SA

Những ngày qua, nhiều người ở xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc một kẻ nghịch tử trong cơn say rượu đã nhẫn tâm sát hại người mẹ ruột của mình. Hung thủ là Nguyễn Văn Cùng, 48 tuổi, còn nạn nhân là cụ Nguyễn Thị Hường, 91 tuổi… Ngày 26/6, Công an tỉnh Phú Yên đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cùng về hành vi giết người.

 

Căn nhà mái tole, vách đất tuềnh toàng chưa được 10m2 của cụ Nguyễn Thị Hường nằm ở cuối thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, đó là gia sản còn lại của cụ Hường sau nhiều năm vắt kiệt sức nuôi dưỡng ba người con trưởng thành. Người con gái đầu lấy chồng về Lâm Đồng mưu sinh, người con trai cả là Nguyễn Văn Chướng, 54 tuổi, lập gia đình riêng, xây dựng nhà ở liền kề nhà của mẹ, thường xuyên vắng nhà đi làm thuê ở xa; còn Nguyễn Văn Cùng là con trai út. Trước đây, Cùng gia nhập một đơn vị thanh niên xung phong được vài tháng rồi tự ý rời đơn vị, không trở về địa phương một thời gian dài và đã bị xóa tên trong sổ hộ khẩu gia đình. Từ đó đến nay, Nguyễn Văn Cùng không đăng ký nhân khẩu thường trú ở một nơi nào cụ thể. Cứ vài tháng, người dân địa phương thấy Cùng đưa về nhà một phụ nữ, chung sống với nhau như vợ chồng. Chưa kịp ấm chỗ, người phụ nữ lặng lẽ ra đi vì không chịu nổi lối sống bê bối của Cùng. Vui hay buồn, gã đàn ông này đều tìm đến rượu bia, sau mỗi cuộc nhậu, Cùng về nhà rượt đuổi, đánh đập người bạn chung chăn gối. Người chị dâu của Cùng là Trần Thị Kim Hòa kể có lần chị đã bị Cùng chửi mắng, đánh đập lúc say rượu nên mỗi khi phát hiện Cùng lọ mọ về nhà trong trạng thái lần sần, cả gia đình chị phải đóng cửa để… lánh nạn. Thậm chí không ít lần, cụ Hường nhận tiền trợ cấp xã hội dành cho người già neo đơn với định suất mỗi tháng 80.000 đồng nhưng Cùng vẫn lấy để ném vào cuộc nhậu. Đôi khi người thân, bà con quen biết biếu cụ Hường năm, bảy cân gạo, Cùng cũng lấy hết. Gần đây, Cùng chung sống với bà Y., một phụ nữ ở cùng xóm, lớn hơn Cùng cả chục tuổi, cũng đã bị Cùng đánh đập nhiều lần.

 

Theo chị Trần Thị Kim Hòa kể lại, hơn 22g đêm 25/6, trong lúc chị cùng mấy người con đang ở nhà, chợt nghe tiếng la hét, đánh đập bên nhà cụ Hường. Biết Cùng đang cơn say nhưng nghĩ tới bà nội đau ốm, nên con gái chị Hòa là Nguyễn Thị Nghiệp bước sang. Qua ánh đèn dầu lờ mờ, Nghiệp nhìn thấy thân người cụ Hường nửa trên giường, nửa dưới nền nhà, nên cô cháu gái bước vào xốc cụ Hường lên mới phát hiện máu chảy ra từ tai. Nghiệp hỏi Cùng: “Chú làm gì mà nội chảy máu?”. Ngay lúc đó, chị Hòa bước vào cùng con gái dùng dầu xoa bóp cụ Hường nhưng cụ đã chết.

 

Gần 3g sáng hôm sau (26/6), Công an xã Hòa Trị đến hiện trường, tạm giữ Nguyễn Văn Cùng. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, sau một cuộc nhậu, Cùng về nhà nghe cụ Hường than vãn, trách móc, “ma men” đã khiến hắn dùng tay siết cổ người mẹ ruột dẫn đến cái chết thương tâm.

 

PHAN VĂN LƯƠNG  

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek