Thứ Ba, 01/10/2024 18:36 CH
Bắt “đạo tặc” chuyên trộm xe máy
Thứ Tư, 01/07/2009 11:00 SA

Công an huyện Phú Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Thành (ở thôn Tân Long, xã An Cư, huyện Tuy An) về hành vi trộm cắp tài sản. 

 

1-090701.jpg

Phạm Thành – Ảnh: NG.KHANG

         

Đêm 27/5, lợi dụng lúc gia đình bà Nguyễn Thị Gái (ở thôn Mậu Lâm Nam, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa) ngủ say, kẻ gian đã đột nhập vào nhà dắt trộm một chiếc xe máy trị giá gần 8 triệu đồng. Tiếp đó, đêm 2/6 kẻ gian đã dắt trộm một xe máy của anh Nguyễn Nhiên (ở thôn Định Thắng, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa). Anh Võ Hữu Thời (ở thôn Định Thắng, thị trấn Phú Hòa) cũng cho biết đêm 5/5, kẻ gian đột nhập vào lán trại  xây dựng tại thôn Đông Phước, xã Hòa An (huyện Phú Hòa) dắt trộm chiếc máy của anh, không để lại dấu vết.

 

Từ những nguồn thông tin thu thập được, Công an huyện Phú Hòa nhận định nhiều khả năng các vụ trộm trên đều do một đối tượng gây ra. Các mũi trinh sát lập tức được triển khai để lần theo dấu vết của thủ phạm. Ngày 25/5, các trinh sát được nhân dân cung cấp một nguồn tin quan trọng: họ phát hiện một chiếc xe máy có nhiều đặc điểm giống với chiếc xe của anh Thời đã bị mất cắp đang lưu hành tại thôn Tân Long, xã An Cư (huyện Tuy An). Người đang sử dụng chiếc xe này là Phạm Thành (ở thôn Tân Long). Ngay sau đó, Phạm Thành bị triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ nguồn gốc chiếc xe. Bước đầu Thành chối quanh co nhưng sau đó đã thừa nhận là thủ phạm gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Phú Hòa.

 

Là người không nghề nghiệp, ban ngày Thành thường đi lang thang để quan sát nhà nào sơ hở trong việc trông coi tài sản, chờ đêm đến đột nhập vào lấy trộm. Từ ngày 5/5 đến 2/6, Thành đã thực hiện liên tiếp ba vụ trộm cắp xe máy trên. Riêng chiếc xe trộm của anh Nhiên, sáng hôm sau, khi biết gia đình anh Nhiên hoàn cảnh khó khăn nên Thành đã “động lòng” mang xe trả lại trước nhà “khổ chủ”. Ngoài ra, Thành còn khai nhận: đêm 27/2 đã đột nhập vào nhà anh Ngô Đình Duy (ở thôn Phú Khánh, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) lấy trộm một chiếc xe máy, trên đường tẩu thoát đến phường Phú Lâm (TP.Tuy Hòa) thì bị lực lượng công an tuần tra phát hiện nên bỏ của chạy thoát thân.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek