Thứ Ba, 01/10/2024 18:31 CH
Giả danh nhân viên giám sát để lừa đảo
Thứ Hai, 29/06/2009 07:09 SA

Trong vai một nhân viên giám sát công trình, với ngoại hình và khả năng ăn nói có sức thuyết phục nhiều người, Nguyễn Thị Phượng (SN 1983, quê xã Phước Hợi, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người ở TP Tuy Hòa.

 

sieu-lua-090629.jpg

Những nạn nhân bị bà Phượng lừa đảo đang trình bày sự việc tại Công an phường 5 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: N.HUY

 

Lúc 19g ngày 21/6, tại khách sạn Kim Hằng (đường Hùng Vương, phường 5, TP Tuy Hòa) xuất hiện một khách lưu trú nữ trẻ tuổi, cao khoảng 1,6m, ăn mặc lịch sự và có phong thái nói chuyện rất cuốn hút người nghe. Sau khi làm thủ tục nhận phòng, cô gái tự xưng tên Nguyễn Thị Phượng, là nhân viên giám sát công trình của một công ty xây dựng có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, đã trúng thầu một công trình du lịch gần khu Resort Thuận Thảo.

 

Sau khi trò chuyện với nhân viên lễ tân K.T.U, Phượng bày tỏ ý định mở chi nhánh công ty tại Phú Yên, đồng thời cho biết đang chuẩn bị nhận nhiều lô hàng máy móc có giá trị từ TP Hồ Chí Minh. Phượng cho biết, để điều hành công việc, công ty chị ta cần tuyển gấp nhân viên bảo vệ, kế toán, thủ kho với mức lương khởi điểm từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu đồng, đi kèm với các khoản phụ cấp hấp dẫn khác.

 

Nghe vậy, chị K.T.U đã thông tin cho những người đang làm chung tại khách sạn Kim Hằng và nhiều người thân khác đến gặp Nguyễn Thị Phượng để được hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục tuyển dụng vào công ty (bao gồm đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, giấy CMND, các văn bằng cần thiết và 50.000 đồng tiền lệ phí dự thi). Trong số những người đến nộp hồ sơ, nhận thấy L.T.D.N (SN 1988, quê quán đội 2, Phú Hội, Xuân Phước, Đồng Xuân) và P.T.M.T, sinh viên lớp kế toán Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 là những người trẻ tuổi, nhưng có quyết tâm tìm việc làm, nên Nguyễn Thị Phượng đã dùng lời lẽ ngon ngọt, hứa hẹn và có nhiều cử chỉ thân thiện với hai cô. Do thấy Phượng là người trí thức, lại gần gũi như người thân trong gia đình, nên trong một lần đi chơi, N đã để Phượng giữ hộ giấy đăng ký xe máy Wave Alpha 78H6-1139 mang tên Lê Văn Truyền, cho Phượng mượn điện thoại di động Noki (sau đó T cũng cho mượn điện thoại di động Samsung) để tiện liên lạc với giám đốc và đối tác của công ty mà không một chút nghi ngờ.

 

Sáng 26/6, theo đúng lịch hẹn, chị N đưa hai người thân của mình là Lê Thành Sơn và Dương Phi Khanh đến khách sạn Kim Hằng gặp Phượng để được tuyển dụng. Lúc này, Phượng đề nghị Sơn và Khanh đi chụp ảnh để làm hồ sơ xin việc. Trong thời gian chờ lấy ảnh, Phượng nói với N cho mượn xe Wave Alpha để Lê Thành Sơn chở đến khách sạn Công đoàn gặp giám đốc tên Minh. Trên đường đi, lấy lý do muốn gặp riêng giám đốc nên Phượng đã chở Sơn về khách sạn Kim Hằng ngồi đợi. Đến 9g30 cùng ngày, không thấy Phượng quay lại theo đúng giờ đã hẹn, trong khi mọi thông tin liên lạc với Phượng đều không thể thực hiện được, chị N và những người làm hồ sơ xin việc tại khách sạn Kim Hằng mới biết mình đã bị lừa.

 

Theo khai báo của các nạn nhân, tổng tài sản mà Nguyễn Thị Phượng đã lừa đảo chiếm đoạt của họ gồm: 1 xe Wave Alpha, 2 điện thoại di động, 3 giấy CMND của các chị Lê Thị Duy Nhất, Phạm Thị Mỹ Dung, Nguyễn Thị Đào; 750.000 đồng của 15 người nộp hồ sơ  tuyển dụng và hơn 1 triệu đồng tiền thuê phòng tại khách sạn Kim Hằng tính từ ngày 21 đến 26/6. Trước đó, tối 25/6, Phượng đã gặp lễ tân của khách sạn Kim Hằng mượn lại giấy CMND để phô-tô, nhưng sau đó không trả lại.

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek