Thứ Hai, 30/09/2024 20:24 CH
Nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông
Thứ Tư, 13/05/2009 19:00 CH

Từ đầu tháng 5 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên tập trung lực lượng triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là mục tiêu quan trọng của đợt ra quân cao điểm nhằm phấn đấu giảm tai nạn giao thông (TNGT) từ 10 đến 15% so với thời gian trước.

 

13.5-csgt.gif

Lực lượng CSGT Công an Phú Yên tuần tra lưu động xử lý vi phạm – Ảnh: NG.KHANG

 

Theo đánh giá của Phòng CSGT Công an Phú Yên, trong bốn tháng đầu năm 2009 tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Xảy ra 50 vụ, làm chết 50 người, bị thương 27 người. Dự báo từ nay đến hết tháng 7/2009, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Lượng người và phương tiện tham gia giao thông có thể gia tăng đột biến nhất là vào các ngày lễ lớn, đặc biệt là trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học và tuyển sinh đại học. Để chủ động đối phó tình hình trên, hơn 10 ngày qua lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã tập trung lực lượng, phương tiện đồng bộ triển khai nhiều biện pháp quyết liệt tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm… nhằm giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và  không để  xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

 

Để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đặt ra, lực lượng CSGT Công an Phú Yên đã tập trung 100% lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên các tuyến đường trọng điểm, các phương tiện hoạt động thủy nội địa, các đầu mối giao thông phức tạp và các “điểm đen” thường xảy ra tai nạn, nhất là trên các quốc lộ và ĐT645; đồng thời tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ, tuần tra lưu động với sự hỗ trợ của các thiết bị kỹ thuật để xử lý các lỗi vi phạm. Kiểm tra chấn chỉnh và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trực tiếp gây ra TNGT như chở hàng hóa cồng kềnh, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu, điều khiển phương tiện trong trạng thái say rượu bia, không đội mũ bảo hiểm … Kiên quyết thực hiện các biện pháp xử phạt như tạm giữ, đình chỉ hoạt động các phương tiện vi phạm, tước giấy phép lái xe... Đồng thời thông báo tất cả các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông về các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương cư trú của người vi phạm nhằm kiểm điểm giáo dục, xử lý. 

 

Qua hơn 10 ngày triển khai quyết liệt các biện pháp, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã phát hiện xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 300 phương tiện các loại. Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trong những ngày qua được kiềm chế. Thượng tá Nguyễn Phi Lương, Trưởng phòng CSGT Công an Phú Yên cho biết : “Bên cạnh việc phối hợp với lực lượng CSGT công an các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, đơn vị còn thành lập các đoàn công tác cùng các lực lượng chức năng tiến hành điều tra cơ bản các loại phương tiện, cơ sở hạ tầng giao thông để kiến nghị khắc phục và đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân biết và tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông”.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek