Thứ Hai, 30/09/2024 22:37 CH
Phá nhanh vụ trộm 50 triệu đồng
Thứ Tư, 13/05/2009 07:00 SA

Công an huyện Đông Hòa vừa điều tra làm rõ thủ phạm trộm cắp 50 triệu đồng và trả lại cho người bị hại chỉ sau một ngày đối tượng gây án. 

 

 

13.5-hoi-cung.gif

Đối tượng Nguyễn Văn Toàn trước cơ quan CSĐT Công an Đông Hòa  – Ảnh: NG.KHANG

 

Chiều 6/5/2009, chị Phạm Thị Hưởng (trú thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) đến điểm thu mua thủy sản ở thôn Phú Lạc cùng xã nhận 100 triệu đồng tiền bán tôm. Sau khi nhận tiền về, chị Hưởng bỏ tiền vào túi xách cất trong phòng ngủ và dặn con trông nhà, còn chị thì đến hồ tôm. Đến 20g 30 cùng ngày, vợ chồng chị Hưởng về nhà thì phát hiện một trong hai gói tiền 50 triệu đồng đã bị kẻ gian đột nhập lấy mất.

 

Sau khi tiếp nhận tin báo của người bị hại, Công an huyện Đông Hòa đã tổ chức lực lượng khám nghiệm hiện trường truy tìm dấu vết kẻ trộm. Khi các trinh sát và cán bộ điều tra đến thì hiện trường của vụ trộm gần như bị xáo trộn hoàn toàn. Qua khám nghiệm các dấu vết tại hiện trường cho thấy thủ phạm đã trèo tường đột nhập vào phòng ngủ, lục tung quần áo đồ đạc trước khi lấy trộm tài sản. Vì sao thủ phạm lại biết gia đình chị Hưởng vừa nhận tiền, chị Hưởng lại vắng nhà để thực hiện hành vi trộm cắp? Từ nhận định này các trinh sát tập trung rà soát đối tượng nghi vấn, qua đó nổi lên Nguyễn Văn Toàn, sinh năm 1991, trú cùng thôn có nhiều biểu hiện khả nghi. Là học sinh, nhưng Toàn không chuyên cần học tập mà thường la cà hàng quán ăn nhậu chơi bời. Do ở cùng thôn nên thường ngày Toàn vẫn hay sang nhà chị Hưởng chơi. Đặc biệt vào tối hôm xảy ra vụ việc, Toàn sang chơi với các con chị Hưởng. Sau khi vụ trộm được gia đình chị Hưởng phát hiện, cơ quan Công an tiến hành điều tra, thì vẻ mặt của Toàn lộ vẻ bồn chồn lo lắng. Sáng 7/5, Toàn xin nghỉ học và không chịu ra khỏi nhà. Tiếp tục xác minh, các trinh sát còn phát hiện tối hôm xảy ra vụ trộm, Toàn đi đâu không rõ và về nhà rất khuya. Từ những chứng cứ thu thập được, trưa 7/5, cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hòa đã gọi Toàn đến cơ quan để đấu tranh. Với những chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được, Toàn buộc phải khai nhận hành vi trộm cắp.

 

Tối 6/5, Toàn sang nhà chị Hưởng mua hàng tạp hóa, phát hiện chị Hưởng vừa mới nhận tiền bán tôm nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. Toàn giả vờ chơi đùa với các con chị Hưởng để tìm cơ hội. Chờ chị Hưởng ra hồ tôm và các con của chị ngủ say, Toàn bắc ghế trèo qua lan can đột nhập vào phòng ngủ lục lấy 50 triệu đồng, sau đó mang về nhà cất giấu, chờ thời cơ tiêu xài và trả nợ hàng quán. Để tránh bị phát hiện Toàn mang số tiền trộm được cất giấu dưới hồ cá sau vườn nhà. Hiện tại Công an huyện Đông Hòa đã tiến hành thu hồi lại số tài sản trên trả người bị hại, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý đối tượng trộm cắp.

 

KHÁNH AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek