Thứ Hai, 30/09/2024 02:27 SA
Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên:
Điển hình bảo vệ an ninh trật tự khối doanh nghiệp Phú Yên
Thứ Tư, 04/03/2009 11:00 SA

Ngoài kinh doanh mang lại hiệu quả, trong những năm qua, Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên (CNXDPY) luôn thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Năm 2008, CNXDPY là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp trên địa bàn Phú Yên được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

vant-5.3.jpg

Cán bộ Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên bàn bạc với công an về việc giữ gìn ANTT, bảo vệ tài sản - Ảnh: NGUYÊN KHANG

 

CNXDPY là một doanh nghiệp nhà nước, chuyên kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, gas. Chi nhánh có gần 20 cửa hàng và kho dự trữ nằm rải rác trên địa bàn tỉnh. Đơn vị kinh doanh một ngành hàng đặc biệt, có nguy cơ cháy nổ cao, khi sự cố xảy ra có thể gây thiệt hại lớn cho kinh doanh, phát triển sản xuất, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) địa phương. Vì vậy, công tác bảo vệ tài sản, phòng chống cháy nổ, giữ gìn ANTT luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm và đặt lên hàng đầu. Giám đốc CNXDPY Giáp Văn Hùng cho biết: Để làm tốt các mặt công tác, đơn vị đã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, công nhân viên trong toàn đơn vị; đồng thời chú trọng đến việc tổ chức xây dựng đội ngũ bảo vệ tại công ty. Với khẩu hiệu “Muốn kinh doanh hiệu quả phải gắn liền với công tác bảo vệ”, đến nay đơn vị có 98 cán bộ, công nhân viên tham gia hội đồng tự quản, tổ an ninh xung kích, tổ ANTT. Với mục tiêu “Mỗi cửa hàng là một tổ tự quản, mỗi cán bộ là một nhân viên bảo vệ”, đến nay đơn vị đã xây dựng được 19 tổ bảo vệ trong đó cán bộ, công nhân viên vừa là người trực tiếp bán hàng vừa đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ tuần tra canh gác, bảo quản tài sản, đảm bảo an toàn hoạt động tại các điểm kinh doanh. Nhờ đó không có tình trạng mất cắp hàng hóa, tài sản xảy ra. 

 

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên tham gia các khóa tập huấn nghiệp vụ bảo vệ cơ quan, nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, công tác an toàn lao động… Định kỳ, đột xuất hay vào các ngày lễ, tết, lãnh đạo đơn vị còn phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những thiếu sót, phòng ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra, từ đó giúp cán bộ, công nhân viên nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm. Mới đây, anh Trần Đình Thành ở Cửa hàng xăng dầu số 12 trong lúc bán hàng đã phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Anh Thành báo cáo và công an địa phương đã điều tra làm rõ hành vi trộm cắp của đối tượng. Với thành tích này, anh Trần Đình Thành đã được Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo đơn vị khen thưởng.

 

Việc thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, tạo môi trường kinh doanh an toàn góp phần làm cho sản lượng và doanh thu hàng năm của đơn vị không ngừng tăng. Năm 2008, doanh số đơn vị đạt gần 800 tỉ đồng, nộp ngân sách trên 22 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra. Đời sống cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện, 100% cam kết nói không với vi phạm về ANTT và các tệ nạn xã hội. 7 năm liên tục CNXDPY giữ vững danh hiệu Đơn vị văn hóa và an toàn về ANTT; nhiều năm liền được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

NGUYÊN KHANG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Dàn cảnh” vay tiền để chiếm đoạt
Thứ Tư, 04/03/2009 08:59 SA
Trộm xe bị bắt
Thứ Tư, 04/03/2009 07:41 SA
Bị phạt tối đa 500 triệu đồng
Thứ Ba, 03/03/2009 07:30 SA
Mô tô tự gây tai nạn, 1 người chết
Thứ Hai, 02/03/2009 07:30 SA
Vứt tiền để lừa cơ quan điều tra
Thứ Bảy, 28/02/2009 07:29 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek