Thứ Ba, 01/10/2024 06:32 SA
Vụ Công ty TNHH Vận tải - Thương mại Thuận Thảo bứng cây xanh đường phố đưa vào resort:
Làm rõ trách nhiệm lãnh đạo Công ty Đô thị Tuy Hòa và lãnh đạo phường 7
Thứ Tư, 14/01/2009 07:32 SA

Chiều 13/1, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng triệu tập cuộc họp các ngành nội chính để nghe Công an TP Tuy Hòa báo cáo kết quả, hướng xử lý vụ Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo (gọi tắt là Thuận Thảo) bứng cây xanh đường phố đưa vào resort.

 

Theo kết quả xác minh, điều tra, vụ việc Thuận Thảo đào nhổ, hoán đổi số cây bàng biển trên đường Trần Phú đoạn từ đường Độc Lập đến đường Trường Chinh (trừ những cây bàng biển ở trước mặt nhà dân) là có sự cho phép của ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị (gọi tắt là Công ty Đô thị Tuy Hòa), không phải Thuận Thảo tự ý hoán đổi. Việc đào nhổ, hoán đổi đều có công nhân của Công ty đô thị Tuy Hòa hướng dẫn về kỹ thuật. Trong khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Nhờ, cán bộ Công an phường 7 đã nhiều lần điện thoại cho ông Trần Kim Ngọc, Chủ tịch UBND phường 7 và ông Đỗ Văn Sung, cán bộ Công ty Đô thị Tuy Hòa đến để giải quyết vụ việc, nhưng hai người này thờ ơ, bỏ mặc cho công an phường 7 và cán bộ khu phố lập biên bản. Nếu UBND phường 7 và Công ty Đô thị Tuy Hòa có trách nhiệm cử cán bộ đến giải quyết thì sẽ ngăn chặn Thuận Thảo nhổ 25 cây bàng tiếp theo trên vỉa hè Trần Phú từ đường Lê Duẩn đến đường Trường Chinh. Việc làm của Thuận Thảo phải xin phép và được cơ quan có thẩm quyền cho phép bằng văn bản theo quy định pháp luật, nhưng mới chỉ trao đổi bằng miệng với ông Huỳnh Kim Toàn mà đã đào nhổ, hoán đổi là vi phạm pháp luật.   

       

Hành vi này của Thuận Thảo không có dấu hiệu tội phạm hình sự mà chỉ là vi phạm hành chính. Với nhận định như vậy, Công an TP Tuy Hòa đã đề xuất hướng xử lý lên Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa là yêu cầu Thuận Thảo trồng lại và chăm sóc số cây bàng biển như hiện trạng ban đầu; chỉ đạo các ngành chức năng xử lý hành chính đối với hành vi vi phạm của Thuận Thảo; chỉ đạo kiểm điểm, xử lý đối với cán bộ có thẩm quyền liên quan cho phép Thuận Thảo đào nhổ, hoán đổi cây bàng biển và các cán bộ thờ ơ, trì hoãn không chịu đến giải quyết.

 

Trên cơ sở đề xuất của Công an TP Tuy Hòa, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng kết luận, yêu cầu Thuận Thảo tiếp tục chăm sóc số cây bàng biển mới trồng lại trên đường Trần Phú, đồng thời giao trách nhiệm cho Công ty Đô thị Tuy Hòa tiếp tục kiểm tra việc trồng này. Hành vi của Thuận Thảo chỉ là hành chính nên ông Đào Tấn Hoàng giao cho Phòng Tư pháp TP Tuy Hòa nghiên cứu các văn bản quy định pháp luật để xử lý nghiêm. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng chỉ đạo Công ty Đô thị Tuy Hòa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân của giám đốc, phó giám đốc và những người liên quan đến vụ việc Thuận Thảo bứng cây xanh trong đêm 4/1; chỉ đạo UBND phường 7 tiến hành kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND phường 7 Trần Kim Ngọc và các phó chủ tịch của phường.

 

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek